Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh nhiệm kỳ IX (2024-2029)

15:07, 19/05/2024

Ngày 19-5, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IX (2024-2029). Dự Đại hội có các đồng chí: Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đoàn Luật sư tỉnh hiện có 46 luật sư chính thức, 6 người tập sự hành nghề luật sư, 16 tổ chức hành nghề luật sư. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Đoàn Luật sư tỉnh đã thực hiện tốt vai trò tập hợp đội ngũ luật sư và làm tốt công tác tự quản của tổ chức xã hội nghề nghiệp. Đoàn luôn chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; góp ý các dự án luật; tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý; cử người bào chữa theo chỉ định trong các vụ án hình sự. Các luật sư đã thực hiện được tổng số 1.854 dịch vụ pháp lý; trong đó tham gia 447 vụ tố tụng hình sự, dân sự, kinh tế, hành chính; tư vấn pháp luật 1.197 vụ việc; trợ giúp pháp lý 140 vụ việc; dịch vụ đại diện 50 lần... Qua đánh giá, các luật sư tham gia tố tụng bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo yêu cầu của các cơ quan tiến hành tố tụng đã thực hiện quyền và nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật, có tinh thần trách nhiệm cao, giúp cho việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án nghiêm minh, đúng pháp luật, hạn chế oan sai.

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2024-2029, Đoàn Luật sư tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục củng cố và nâng cao vai trò tự quản của Đoàn Luật sư và các Tổ chức hành nghề luật sư. Phát triển đội ngũ luật sư đủ về số lượng và mạnh về chất lượng. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Đoàn Luật sư trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị pháp lý của địa phương. Tích cực thực hiện công tác hỗ trợ và bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của luật sư. Đẩy mạnh công tác giám sát đạo đức nghề nghiệp, khen thưởng kỷ luật; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cơ quan, tổ chức và nhân dân về vai trò, vị trí của luật sư trong xã hội.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng Đoàn Luật sư và hoạt động hành nghề luật sư.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng Đoàn Luật sư và hoạt động hành nghề luật sư.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh và Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của Đoàn Luật sư tỉnh đạt được trong những nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Đoàn Luật sư tỉnh Nam Định tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Luật sư. Củng cố đội ngũ luật sư, đảm bảo số lượng, quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu chung. Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, tiếp tục đóng góp tích cực, chủ động, hiệu quả hơn nữa vào công tác xây dựng pháp luật, tuyên truyền, phổ biến pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa...

Nhân dịp này, UBND tỉnh và Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng Đoàn Luật sư và hoạt động hành nghề luật sư nhiệm kỳ (2018-2023)./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com