Tập trung cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh

17:08, 29/12/2023

Chiều 29-12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Văn phòng UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao: đã tham mưu ban hành văn bản; tiếp nhận và tham mưu xử lý giải quyết kịp thời, đúng quy định các văn bản của Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh. Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tham mưu UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Về công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành tham mưu ban hành quyết định công bố danh mục 664 thủ tục hành chính; trong đó đã ban hành mới 216 thủ tục, sửa đổi, bổ sung 225 thủ tục, bãi bỏ 225 thủ tục... Tổ chức hoạt động có hiệu quả Trung tâm Phục vụ hành chính công, Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Tiếp tục triển khai việc rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy của Văn phòng UBND tỉnh theo đúng tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Nghị định số 107/NĐ-CP ngày 14-9-2020 của Chính phủ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh đã đạt được trong năm 2023. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, cùng nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thường xuyên cập nhật các chế độ, chính sách, quy định pháp luật để không ngừng nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh đảm bảo luôn chủ động, sáng tạo, nhạy bén và đúng quy định của pháp luật. Tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương thường xuyên trao đổi chuyên môn, nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh có các quyết sách sát, đúng với tình hình thực tế và quy định của pháp luật. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đề cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nghiêm quy định về văn hóa công sở, ngăn ngừa triệt để những hiện tượng tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp và người dân. Phát huy hiệu quả họat động của Trung tâm Phục vụ hành chính công, Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp và các tổ chuyên viên giúp việc các tổ công tác của tỉnh./.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com