Chương trình gặp gỡ nhân chứng lịch sử bộ đội Trường Sơn

11:24, 21/12/2023

Tối 20-12, Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức chương trình "Giữ lửa truyền thống, gặp gỡ nhân chứng lịch sử bộ đội Trường Sơn" và giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2023).

Các nhân chứng lịch sử ôn lại hồi ức về chiến tranh trên đường Trường Sơn, Quần đảo Trường Sa và các chiến trường.
Các nhân chứng lịch sử ôn lại ký ức về chiến tranh trên đường Trường Sơn, Quần đảo Trường Sa và các chiến trường.

Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh được thành lập từ năm 2012, hội viên gồm các thế hệ bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến và những lực lượng đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn và bộ đội, quân nhân chuyên nghiệp Binh đoàn 12, đơn vị kế thừa bộ đội Trường Sơn sau này. Qua hơn 10 năm xây dựng, tổ chức hội đã được thành lập ở các cấp, trong đó có 141/226 xã, phường, thị trấn đã thành lập hội, có tư cách pháp nhân, đại diện cho quyền lợi, hợp pháp, chính đáng của hội viên, trong đó có 123 hội cấp xã là thành viên của Mặt trận Tổ quốc với 6.885 hội viên.

Một tiết mục văn nghệ do các chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự thành phố thể hiện trong chương trình.
Một tiết mục văn nghệ do các chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự thành phố thể hiện trong chương trình.

Trong chương trình, các vị đại biểu được nghe một phần hồi ức về chiến tranh trên cung đường Trường Sơn, trên Quần đảo Trường Sa, những kỷ niệm chiến tranh mà các nhân chứng đã trải qua. Cũng trong chương trình, các đại biểu cũng được lắng nghe các tiết mục văn nghệ do những hạt nhân văn nghệ của các đơn vị Bộ đội Trường Sơn năm xưa và các sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định thể hiện.

Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn cho 12 thầy, cô giáo, giảng viên, cán bộ quản lý của trường Đại học Điều dưỡng Nam Định
Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh tặng Kỷ niệm chương "Chiến sỹ Trường Sơn" cho 12 thầy, cô giáo, giảng viên, cán bộ quản lý của trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Nhân dịp này, Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Chiến sĩ Trường Sơn" cho 12 thầy, cô giáo, giảng viên, cán bộ quản lý của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định vì có những quan tâm, đóng góp, giúp đỡ, xây dựng tổ chức và hoạt động, tạo điều kiện cho Hội hoạt động, góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com