Trường THPT Lương Thế Vinh kỷ niệm 50 năm thành lập 

15:59, 19/11/2023

Sáng 19-11, Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập. Các đồng chí: Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Minh Thắng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD và ĐT tới dự.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường
Trường THPT Lương Thế Vinh, tiền thân là Trường cấp III B Vụ Bản, được thành lập năm 1973. Năm 1994, trường được đổi tên thành Trường THPT Lương Thế Vinh. Năm học 2004-2005, trường được mở thêm phân hiệu II tại xã Thành Lợi. Đến năm học 2006-2007, phân hiệu II được tách thành Trường THPT Nguyễn Đức Thuận hiện nay.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, từ mái trường này đã có 49 khóa học sinh tốt nghiệp, nhiều học sinh hiện nay đã trở thành phó giáo sư, tiến sĩ, sĩ quan cao cấp; cán bộ lãnh đạo tỉnh, huyện; các doanh nhân thành đạt,... góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Bằng tâm huyết, trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục, nhiều thầy, cô giáo được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh; hơn 300 thầy, cô giáo được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, nhiều cán bộ, giáo viên được tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD và ĐT, Bằng khen của UBND tỉnh, được UBND tỉnh công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2018...

Đồng chí Trần Minh Thắng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí Trần Minh Thắng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, chúc mừng những thành tích của thầy và trò nhà trường đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để góp phần thực hiện thành công mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2030, nền giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực”, GD và ĐT Nam Định đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và của tỉnh, trong thời gian tới, cùng với các cơ sở giáo dục trong tỉnh, Trường THPT Lương Thế Vinh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, huy động tối đa trí tuệ tập thể cho việc nghiên cứu các giải pháp thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018, nâng cao chất lượng GD và ĐT. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tập trung thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua nhằm xây dựng nhà trường theo phương châm “Môi trường giáo dục tốt, quản lý tốt, dạy tốt, học tốt” và “Trường học hạnh phúc”. Quy hoạch, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giáo viên trẻ kế cận, giỏi về chuyên môn, có tâm huyết với nghề. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy, học và quản lý giáo dục.

Thừa uỷ quyền, đồng chí Giám đốc Sở GD và ĐT trao Bằng khen của Bộ GD và ĐT và của

UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024
Thừa uỷ quyền, đồng chí Giám đốc Sở GD và ĐT trao Bằng khen của Bộ GD và ĐT và của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Quan tâm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, nâng cao hiệu quả công tác tư vấn, hướng nghiệp gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nguồn nhân lực của đất nước, của tỉnh và địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cựu học sinh, phụ huynh và toàn thể nhân dân, huy động tối đa nguồn lực, tạo ra sức mạnh tổng hợp để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng công tác giảng dạy, học tập. Sở GD và ĐT, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để nhà trường triển khai các hoạt động giáo dục, thực sự là điểm hẹn tri thức đáng tin cậy, nơi ươm trồng tài năng và chắp cánh cho những ước mơ của thế hệ trẻ, tiếp tục góp phần làm rạng danh mảnh đất Vụ Bản anh hùng.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm. Thừa uỷ quyền, đồng chí Cao Xuân Hùng, TUV, Giám đốc Sở GD và ĐT đã trao Bằng khen của Bộ GD và ĐT, Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com