Khai mạc Hội thi Giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi tỉnh Nam Định năm học 2023-2024

11:47, 25/10/2023

Sáng 25-10, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên làm cán bộ Đoàn giỏi tỉnh Nam Định lần thứ I, năm học 2023-2024 có sự tham gia của 45 thí sinh là giáo viên đang làm bí thư, phó bí thư Đoàn của 45 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Phần thi năng khiếu của thí sinh tại Hội thi
Phần thi năng khiếu của thí sinh tại Hội thi.

Hội thi diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27-10. Với chủ đề của Hội thi: “Đoàn Thanh niên tích cực xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học thời đại số”, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi: Phần 1: Thi sáng kiến kinh nghiệm (thí sinh sẽ thuyết minh giải pháp/ ý tưởng/ sáng kiến của Đoàn Thanh niên nhà trường trong việc xây dựng văn hoá ứng xử trường học thời đại số) được thể hiện dưới hình thức một video clip. Phần 2: Thi năng khiếu (thí sinh thể hiện những tình cảm tốt đẹp với quê hương, đất nước, con người, mái trường như: ca ngợi Tổ quốc, truyền thống cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; ca ngợi tuổi trẻ với những niềm tin, khát vọng trong cuộc sống…). Bài thi được “sân khấu hóa” dưới các hình thức: hát, múa, tấu hài, kể chuyện, đóng kịch, khiêu vũ, chơi nhạc cụ, hùng biện. Phần 3: Thi thực hành kỹ năng - nghiệp vụ. Thí sinh sẽ tổ chức thể hiện một hoạt động sinh hoạt Đoàn theo chủ đề cho nhóm 15-20 học sinh khối 10 hoặc khối 11 tại một phòng học và địa điểm do Ban tổ chức sắp xếp.

Kết thúc Hội thi, Sở GD và ĐT sẽ trao Giấy chứng nhận cho các cá nhân tham gia Hội thi và Giấy khen cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Hội thi nhằm khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên làm công tác Đoàn trong các trường học rèn luyện, tự học và sáng tạo, thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, triển khai các phong trào thi đua trong trường học. Qua Hội thi, các cơ sở giáo dục và tổ chức Đoàn phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh của mỗi nhà trường. Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên làm công tác Đoàn, vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng văn hoá ứng xử và chuyển đổi số trong nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh niên hiện nay./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com