Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ

17:34, 25/10/2023

Chiều 25-10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng với cán bộ, hội viên phụ nữ. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và 120 cán bộ, hội viên phụ nữ đại diện cho gần 500 nghìn hội viên phụ nữ toàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình công tác Hội; các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên phụ nữ. Hội LHPN tỉnh hiện có gần 500 nghìn hội viên, trong đó 80% hội viên phụ nữ ở khu vực nông thôn. Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Hội đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội đạt kết quả cao. 100% cơ sở Hội đã triển khai hiệu quả mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới"; trong đó nhiều mô hình được Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao. Chăm lo, hỗ trợ hội viên, nhân các dịp lễ, tết, các cấp Hội đã trao tặng 6.781 suất quà, trị giá 2,1 tỷ đồng cho phụ nữ và trẻ em nghèo; vận động các tập thể, cá nhân, hội viên phụ nữ ủng hộ trên 870 triệu đồng để giúp đỡ phụ nữ nghèo, già cả neo đơn; hỗ trợ 86.408 hội viên phụ nữ vay vốn với số tiền trên 2.998 tỷ đồng…

Chị Đặng Thị Lê, Chủ tịch Hội LHPN xã Trực Khang (Trực Ninh) phát biểu tại hội nghị.
Chị Đặng Thị Lê, Chủ tịch Hội LHPN xã Trực Khang (Trực Ninh) phát biểu tại hội nghị.
Chị Trần Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Lộc phát biểu tại hội nghị.
Chị Trần Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Lộc phát biểu tại hội nghị.

Với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã nêu 11 ý kiến, kiến nghị và được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành liên quan trả lời, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: Công tác cán bộ nữ, cán bộ Hội; vấn đề lao động, việc làm cho phụ nữ nông thôn; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới; phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh, xây dựng nông thôn mới của cán bộ, hội viên phụ nữ; phụ nữ với chuyển đổi số.

Đồng chí Cao Xuân Hùng, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Cao Xuân Hùng, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ðình Nghị ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của phụ nữ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; những ý kiến, kiến nghị, đề xuất tâm huyết, tránh nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và trả lời của các sở, ban, ngành tại hội nghị; đồng thời làm rõ thêm một số nhóm vấn đề mà cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh quan tâm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau hội nghị đối thoại, các sở, ngành, các huyện, thành phố, Hội LHPN tỉnh thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, cụ thể hóa những kiến nghị phù hợp của cán bộ, hội viên phụ nữ thành cơ chế, chính sách, thống nhất giải quyết kịp thời.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu kết luận hội nghị.

Đối với các cấp Hội Phụ nữ cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của nhân dân nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng, từ đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo và phối hợp các ngành, cơ quan liên quan thực hiện có hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ. Hội viên phụ nữ tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thi đua lao động sản xuất, công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc; chủ động, sáng tạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com