Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc

18:38, 29/06/2023

Chiều 29-6, kết thúc ngày thi thứ hai cũng là ngày thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ. Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm lý thoải mái, kỳ vọng đạt kết quả như mong đợi.

Các thí sinh tự tin trước khi bước vào môn thi tiếng Anh tại điểm thi THPT Nghĩa Hưng A.
Các thí sinh tự tin trước khi bước vào môn thi tiếng Anh tại điểm thi THPT Nghĩa Hưng A.
Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Nam Trực (Nam Trực).
Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Nam Trực (Nam Trực).

Như vậy, sau 2 ngày thi (ngày 28 và 29-6) căng thẳng, hồi hộp, lo lắng, nhiều cảm xúc, hơn 20 nghìn thí sinh trên địa bàn tỉnh cũng đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 một cách tốt đẹp, an toàn. Suốt thời gian thi, công tác tổ chức thi được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Lực lượng tinh nguyện viên tiếp lửa động viên các thí sinh hoàn thành tốt các bài thi tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Thành phố Nam Định).
Lực lượng tình nguyện viên tiếp lửa động viên các thí sinh hoàn thành tốt các bài thi tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Thành phố Nam Định).

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông các khu vực thi được các đơn vị chức năng và địa phương phối hợp thực hiện tốt. Công tác y tế, phòng chống dịch cũng được quan tâm. Qua kiểm tra thực tế các khâu trong tổ chức thi tại các điểm trường đều đảm bảo đúng quy chế. Công tác bảo quản, bảo mật đề thi, bài thi được đặc biệt quan tâm thực hiện nghiêm.

Các thí sinh trao đổi đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Nam Định).
Các thí sinh trao đổi đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Nam Định).

Buổi sáng 28-6, mặc dù trên địa bàn tỉnh có mưa nhưng cũng không gây ảnh hưởng lớn đến các thí sinh và công tác tổ chức thi. Chiều 28 và ngày 29-6, thời tiết thuận lợi cho các thí sinh đi thi. Nhìn tổng quan qua ngày thi cuối cùng, đa số các thí sinh đều đánh giá đề thi các môn năm nay đều bám sát chương trình sách giáo khoa. Kết thúc từng môn thi, đa phần thí sinh đều ra khỏi phòng thi với tâm lý vui tươi, thoải mái và tự tin với bài làm của mình. Theo đánh giá của thí sinh tại các điểm thi, đề thi môn Ngữ văn không khó nhưng hơi dài. Đề thi môn Toán năm nay độ phân hoá cao, phần lớn các em được hỏi cho rằng dễ dàng đạt được điểm 7 là phần thi những kiến thức cơ bản, nhưng để đạt điểm cao hơn thì chỉ những bạn thực sự giỏi. Bài thi tổ hợp vừa sức, đều bao gồm các kiến thức cơ bản, nằm trong chương trình đã học, tuy nhiên vẫn đảm bảo độ phân hóa, phù hợp mục tiêu xét tuyển đại học... 

Niềm vui của các thí sinh sau khi hoàn thành môn thi Ngoại ngữ tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định).
Niềm vui của các thí sinh sau khi hoàn thành môn thi Ngoại ngữ tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định).

Thí sinh Nguyễn Thanh Huyền, dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định) cho biết: "Trước ngày thi, em đã ôn luyện rất kỹ. Em khá hài lòng về các bài thi của mình, đặc biệt là môn Tiếng Anh và Ngữ văn. Nhìn chung, các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên nội dung hoàn toàn nằm trong chương trình học và cấu trúc đề minh họa. Đề không đánh đố, mỗi bài thi đều có từ 5 đến 10 câu hỏi khó, để những thí sinh có học lực khá, giỏi phấn đấu đạt điểm cao, lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Hiện tại, em thấy rất nhẹ nhõm và vui vì sau một khoảng thời gian áp lực phải lo ôn thi khá mệt, nay cũng đã hoàn thành kỳ thi". Còn thí sinh Nguyễn Văn Hiệp, dự thi ở điểm thi Trường THPT Mỹ Tho (Ý Yên) nhận định: "Em thấy đề thi năm nay không quá khó, vừa tầm. Theo em môn Địa lý và môn Giáo dục công dân không khó, các câu hỏi ít đánh đố, chủ yếu là kiến thức lớp 12. Môn Lịch sử thì có khó hơn, phải học bài thật chăm thì mới được điểm cao".

Các thi sinh điểm thi Trường THPT Xuân Trường phấn khởi làm bài tốt môn thi tổ hợp buổi sáng ngày 29-6.
Các thi sinh điểm thi Trường THPT Xuân Trường phấn khởi làm tốt môn thi tổ hợp buổi sáng ngày 29-6.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD và ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, môn Ngữ văn có 20.020 thí sinh đăng ký dự thi, 48 thí sinh vắng thi. Môn Toán có 20.311 thí sinh đăng ký dự thi, 56 thí sinh vắng thi. Ở tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Vật lý là 9.797 em, 32 em vắng; tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Hóa học là 9.807 em, 39 em vắng; tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Sinh học là 9.740 em, 21 em vắng. Ở tổ hợp các môn Khoa học xã hội, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử là 10.482 em, vắng 18 em; tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Địa lý là 10.479 em, vắng 11 em; tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Giáo dục công dân là 8.071 em, vắng 5 em… Môn Ngoại ngữ có 17.643 em, vắng 39 em.

Trước kỳ thi quan trọng, các phụ huynh đã luôn đồng hành cùng con để vượt “vũ môn” thành công tốt đẹp. Chị Phạm Thúy Hà ở thành phố Nam Định cho biết: "Tôi có con trai đầu tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT nên cũng rất lo lắng. Hơn 2 ngày nay, tôi phải xin nghỉ làm ở công ty để đưa đón con đi thi. Mặc dù nhà ở đường Phạm Ngũ Lão đến điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo không xa lắm nhưng hôm nào tôi cũng đưa con đến trường và ngồi đợi thi xong để chở về. Môn nào cháu cũng nói làm được bài nhưng chưa biết kết quả thế nào. Nguyện vọng của cháu sau này là được vào học trường của quân đội. Mong rằng cháu sẽ đạt kết quả cao và đạt nguyện vọng của mình". 

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT A Hải Hậu phấn khởi sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT A Hải Hậu phấn khởi sau khi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi Trường chuyên THPT Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định).
Lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định).

Tại các điểm thi, Đoàn Thanh niên các trường THPT, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, nhiều doanh nghiệp cũng tổ chức các đội tình nguyện tiếp sức, kịp thời hỗ trợ thí sinh khi gặp khó khăn, động viên, cổ vũ thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi./.

Nhóm PV Thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com