Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi huyện Vụ Bản

09:54, 03/06/2023

Trong 2 ngày 3 và 4-6, tại UBND xã Hợp Hưng (Vụ Bản), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Trung tâm phòng ngừa, ứng phó thảm họa và kho tàng cứu trợ khu vực miền Trung (Trung ương Hội CTĐ Việt Nam), Bệnh viện chuyên khoa mắt Alina, Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam và các nhà tài trợ triển khai chương trình khám các bệnh về mắt cho người cao tuổi huyện Vụ Bản.

Bác sĩ bệnh viện chuyên khoa mắt Alina khám mắt cho người dân. ĐT1
Bác sĩ bệnh viện chuyên khoa mắt Alina khám mắt cho người dân. 

Trong chương trình, các cán bộ, y,  bác sỹ, tình nguyện viên đã thăm khám, phát thuốc miễn phí cho 600 người cao tuổi của huyện Vụ Bản. Bên cạnh đó, Bệnh viện chuyên khoa mắt Alina và Công ty Rohto Mentholatum Việt Nam tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo bằng phương pháp Phaco miễn phí cho 50 người bị đục thủy tinh thể có chỉ định phẫu thuật. Tổng trị giá chương trình khoảng 240 triệu đồng.

Bác sĩ bệnh viện chuyên khoa mắt Alina khám mắt cho người dân. ĐT1
Người cao tuổi được tư vấn và cấp thuốc miễn phí. 

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng "Tháng nhân đạo” do Hội CTĐ tỉnh phát động, mang đậm ý nghĩa nhân văn. Thông qua chương trình đã góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com