Gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6)

11:51, 15/06/2023

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), ngày 15-6, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các đại biểu đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn, các cơ quan báo, tạp chí của tỉnh. Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tới dự.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.
Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh đã thông tin nhanh đến đại diện các cơ quan báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Từ một tỉnh nông nghiệp, đến nay cơ cấu kinh tế của tỉnh có sự chuyển đổi tích cực, hiện đại; công nghiệp và dịch vụ chiếm hơn 80% tỷ trọng trong nền kinh tế; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên; bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều thay đổi khởi sắc. Tổng sản phẩm GRDP trong những năm gần đây tăng bình quân khoảng 7,5%/năm, riêng năm 2022 đạt 9,07%, cao nhất từ trước đến nay. 6 tháng đầu năm 2023, GRDP ước tăng 8,5% (đứng thứ 6 trong cả nước và đứng thứ 3 vùng đồng bằng sông Hồng). Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đến nay, toàn tỉnh có 187/204 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (chiếm 91,7%), 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Ngoài huyện Hải Hậu được chọn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tỉnh đang tập trung chỉ đạo thêm một số huyện xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu đến năm 2025 như: Giao Thủy, Nam Trực, Xuân Trường. Đặc biệt, tỉnh đang thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp có tính đột phá để thu hút đầu tư. Trong đó, tỉnh tập trung làm tốt công tác quy hoạch, nhất là Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại, kết nối thông suốt giữa các vùng của tỉnh với khu vực và quốc gia.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh khẳng định, những kết quả trên là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã luôn đồng hành tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực. Buổi gặp mặt năm nay được tổ chức vào thời điểm rất ý nghĩa khi tỉnh vừa tổ chức thành công chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định (21-5-1963 - 21-5-2023). Sự kiện đã được các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền đậm nét, sâu rộng, thu hút sự quan tâm và để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc về mảnh đất, con người Nam Định đối với nhân dân cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú, các cơ quan báo, tạp chí trong tỉnh nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí đề nghị, các nhà báo, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương và các cơ quan báo, tạp chí của tỉnh tiếp tục đồng hành với tỉnh trong công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thông tin về những tiềm năng, lợi thế riêng có của Nam Định; biểu dương những mô hình hay, cách làm hiệu quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh; tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần hiện thực hoá khát vọng phát triển mạnh mẽ, sớm đưa Nam Định trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ niềm vui, phấn khởi trước thông tin về những kết quả phát triển toàn diện mà tỉnh đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của tỉnh và tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, sự đồng thuận của nhân dân, tỉnh Nam Định sẽ phát triển nhanh, bền vững./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com