CLB Thép Xanh Nam Định giành lại vị trí nhất bảng sau chiến thắng 3-0 trước CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai

20:57, 23/12/2023

Vào lúc 18h00 ngày 23-12, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 7 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2023-2024 giữa CLB Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) gặp CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Các đồng chí: Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Đội hình xuất phát của đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định.
Đội hình xuất phát của đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định.

Tình cảnh giữa CLB TXNĐ và CLB HAGL trước khi bước vào vòng 7 hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như đội bóng Thành Nam có khởi đầu suôn sẻ khi giành được 13 điểm với 4 chiến thắng, 1 trận hoà và chỉ thể thua 1 trận thì đội bóng phố Núi vẫn chưa một lần giành trọn 3 điểm. 2 trận hoà cùng 4 trận thua đã khiến đoàn quân của HLV Kiatisak hiện đang đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Đến làm khách của CLB TXNĐ, CLB HAGL đặt mục tiêu hướng đến chiến thắng đầu tay. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, CLB HAGL sẽ không dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ. Ở trận gần nhất, CLB TXNĐ đã thua sát nút 2-3 trên SVĐ Gò Đậu của CLB Becamex Bình Dương. Trận thua đầu tiên của mùa giải khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đánh mất ngôi đầu bảng vào tay của chính đội bóng đất Thủ. Trước một CLB HAGL đang có phong độ rất thấp như hiện tại, một chiến thắng với cách biệt lớn là mục tiêu mà đội chủ sân Thiên Trường hướng đến.

Tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai.
Tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, từ một tình huống tấn công của đội chủ nhà TXNĐ, cầu thủ Rafaelson có tình huống đánh đầu chuyền bóng cho đồng đội Hendrio. Cầu thủ này tung ra cú sút nhanh cận thành nhưng thủ môn Vũ Hải của CLB HAGL đã phản xạ tốt để giải nguy. Phút 16, đội khách HAGL được hưởng quả đá phạt từ xa. Tiền đạo Jhon Cley treo bóng vào trong vòng cấm đội chủ nhà TXNĐ nhưng tình huống đánh đầu của hậu vệ Peixoto Filho quá nhẹ, không làm khó được thủ thành Nguyên Mạnh. Phút 19, hậu vệ TXNĐ Nguyễn Phong Hồng Duy quan sát tinh tế, tạt bóng chính xác cho tiền đạo Rafaelson đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Những phút sau đó, đội chủ sân Thiên Trường hoàn toàn làm chủ thế trận khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm lên phía cầu môn đối phương. Đến phút 41, từ quả đá phạt góc của đồng đội, Rafaelson một lần nữa vươn người đánh đầu trong tư thế thoải mái, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà TXNĐ. 

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và LPBank Hoàng Anh Gia Lai.
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Sang hiệp 2, CLB TXNĐ vẫn thi đấu lấn lướt đối thủ. CLB HAGL cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ, nhưng các cầu thủ vẫn không giành được quyền kiểm soát thế trận cũng như không thể tạo ra cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số. Đội khách tỏ ra khá bế tắc trong những pha bóng quyết định. Chất lượng tấn công của CLB HAGL quá thấp, không đủ đe doạ khung thành CLB TXNĐ. Phút 84, từ tình huống tấn công bên phía cánh trái, Hendrio tạt bóng chính xác để Coutinho bật cao đánh đầu hiểm hóc, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà TXNĐ. Tỷ số 3-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Giành 3 điểm dễ dàng, CLB TXNĐ trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi có được 16 điểm, bằng điểm với CLB Becamex Bình Dương nhưng xếp trên đội bóng này do hiệu số bàn thắng nhiều hơn./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com