CLB Công an Hà Nội giành chiến thắng trước CLB Thép Xanh Nam Định trên sân Thiên Trường

21:24, 02/08/2023

Vào lúc 18h00 ngày 2-8, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 4, giai đoạn II, Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2023 giữa CLB Thép Xanh Nam Định gặp CLB Công an Hà Nội.

Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.
Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.

Sau trận thua 0-1 trước CLB Hà Nội ở vòng đấu trước, CLB Thép Xanh Nam Định được quay về sân nhà Thiên Trường để tiếp đón CLB Công an Hà Nội. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt có thể giành chiến thắng trước đội khách khi từ đầu giải đến giờ, CLB Thép Xanh Nam Định chưa từng thua trên sân nhà. Tuy nhiên, tham vọng giành chiến thắng của CLB Thép Xanh Nam Định đứng trước nhiều thách thức. Đội chủ nhà còn gặp tổn thất lớn về lực lượng khi tiền vệ Khắc Ngọc chưa thể trở lại sau chấn thương đầu gối; các ca chấn thương của Hendrio, Đức Huy, Văn Khánh khiến HLV Vũ Hồng Việt đau đầu tìm giải pháp thay thế.

Về phía đội khách, tính từ sau trận thua sốc trước đội cuối bảng SHB Đà Nẵng ở vòng đấu cuối của giai đoạn 1, CLB Công an Hà Nội rơi vào vòng xoáy của khủng hoảng. Ngay cả khi mang về hai tân binh “bom tấn” là tiền vệ Quang Hải và thủ thành Filip Nguyễn thì điều này cũng không thể giúp đội bóng ngành Công an cải thiện lối đá khi chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng trong 4 trận đấu gần nhất. Mới đây nhất, đoàn quân của HLV Flavio đã để cho đối thủ được đánh giá thấp hơn là CLB Hải Phòng hạ gục với tỷ số 2-0 ngay tại sân nhà Hàng Đẫy.

Các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Công an Hà Nội tranh chấp bóng.
Các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Công an Hà Nội tranh chấp bóng.

Những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Công an Hà Nội chơi tấn công chủ động nhưng đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định cũng có những pha phản công nhanh khá sắc bén. Thi đấu với đội hình nhiều xáo trộn và không phải mạnh nhất nhưng các cầu thủ Nam Định vẫn tạo được thế trận khá tốt trước đội bóng Công an Hà Nội. Các pha phối hợp tấn công của CLB Công an Hà Nội khá đơn điệu, thiếu đột biến và quá ít tình huống xâm nhập vào vòng cấm địa của đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định. Hiệp 1 khép lại không bàn thắng.

Sang hiệp 2, đội khách Công an Hà Nội tỏ rõ quyết tâm ghi bàn mở tỷ số. Chỉ trong vòng 2 phút (phút 47, 48), cầu thủ Xuân Nam đã có 2 cú dứt điểm về phía cầu môn Nam Định, nhưng bóng đều đi không chính xác. Đến phút 52, từ quả phạt góc cánh phải, tiền đạo Hoàng Minh Tuấn của Nam Định bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc khó làm bó tay thủ thành Filip Nguyễn, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. 10 phút sau, từ một tình huống phản công nhanh, tiền vệ Raphael Sucess nhận đường tạt bóng bên cánh phải, khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới CLB Thép Xanh Nam Định, cân bằng tỷ số 1-1. Sau khi có được bàn gỡ, đội khách Công an Hà Nội tỏ ra hưng phấn, gia tăng sức ép lên khung thành chủ nhà. Bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (phút 96), từ một tình huống bóng trong vòng cấm của đội chủ nhà, bóng bất ngờ chạm tay Đức Huy. Trọng tài Trần Đình Thịnh cho đội khách hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, cầu thủ Jhon Cley thực hiện thành công quả đá phạt giúp CLB Công an Hà Nội vượt lên dẫn 2-1, khép lại trận đấu với thắng lợi giành cho đội khách./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com