Thích đối đầu với áp lực

09:05, 02/06/2023

Câu lạc bộ (CLB) Thép Xanh Nam Định được xem là hiện tượng thú vị của V-League 2023 và nắm đội bóng này cũng là một huấn luyện viên (HLV) rất trẻ - Vũ Hồng Việt. 

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt.
Ảnh: LÂM THỎA
Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt. 

Tháng 8-2022, CLB Nam Định đứng trước nguy cơ xuống hạng, HLV Vũ Hồng Việt được mời về để đóng vai “người giải cứu” thay cho HLV kỳ cựu Nguyễn Văn Sỹ. Trước muôn vàn áp lực, nhà cầm quân sinh năm 1979 đã làm tốt công việc khi giúp đội bóng Thành Nam “cập bến an toàn”.

HLV Vũ Hồng Việt nhớ lại: “Lúc nhận được lời mời của lãnh đạo CLB Nam Định, tôi khá bất ngờ và có chút áp lực, vì thành tích của đội bóng khi ấy không tốt. Tuy nhiên, được dẫn dắt một đội bóng đang đá ở đấu trường V-League là ước mơ bấy lâu của tôi nên bản thân đã không ngần ngại nắm ngay lấy cơ hội. Thậm chí tôi chấp nhận chia tay vai trò trợ lý của HLV Park Hang-seo và bỏ dở lớp HLV Pro của Liên đoàn Bóng đá châu Á để chú tâm vào công việc. Sở dĩ tôi có niềm tin như thế bởi Nam Định là đội bóng có lực, cầu thủ khá ổn và cổ động viên ở đây quá tuyệt vời. May mắn là tôi đã thành công để giúp đội trụ hạng”.

Mùa bóng 2023, CLB Nam Định đã có sự đầu tư mạnh mẽ khi mua về nhiều cầu thủ chất lượng và đổi tên thành CLB Thép Xanh Nam Định. Giai đoạn đầu V-League 2023, đội bóng Thành Nam có những bước tiến vượt bậc, thậm chí có những thời điểm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau vòng đấu thứ 9 với 3 trận liền chưa biết thắng, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tạm thời rơi xuống vị trí thứ 5. 

Cầm một đội bóng được đầu tư mạnh và trong đội hình có nhiều gương mặt nổi trội, nhiều người âu lo HLV Vũ Hồng Việt không thể đảm đương nhiệm vụ. Tuy nhiên, HLV họ Vũ bày tỏ rất thẳng thắn: “Năm nay, Thép Xanh Nam Định được đầu tư nhiều nên dĩ nhiên lãnh đạo của đội cũng đòi hỏi cao về thành tích. Đây có thể xem là áp lực rất lớn với tôi. Tuy nhiên, tôi lại cảm thấy thích điều ấy, vì bóng đá mà không có áp lực sẽ rất chán. Mục tiêu đầu tiên của Thép Xanh Nam Định là lọt vào tốp 8 sau giai đoạn 1, rồi sau đó tính từng trận để giành kết quả tốt nhất”.

Trong cuộc trò chuyện cùng người viết, dẫu không nói ra nhưng HLV Vũ Hồng Việt cũng đã úp mở về cuộc đua tranh ngôi đầu của đội bóng Thành Nam. Nhà cầm quân sinh năm 1979 cho biết: “Khi nắm vai trò HLV trưởng, bất cứ nhà cầm quân nào cũng đều muốn đội bóng của mình một lần chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Tôi cũng thế và đang nỗ lực cho điều ấy. Tuy nhiên, trong bóng đá khó nói trước điều gì, vì ngoài thực lực vẫn còn thêm yếu tố may mắn nữa. Chúng tôi chỉ biết cố gắng mỗi ngày và tập trung cho từng trận đấu”./.

Theo Báo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com