Thi đấu dưới sức, CLB Thép Xanh Nam Định chia điểm với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

21:33, 31/05/2023

Vào lúc 18h00 ngày 31-5, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 10 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2023 giữa CLB Thép Xanh Nam Định gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định
Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.

Sau 9 vòng đấu đã qua, CLB Thép Xanh Nam Định chỉ để thua 1 trận trước CLB Công an Hà Nội, hòa 5 trận và giành được 3 chiến thắng. Màn thể hiện của CLB Thép Xanh Nam Định vẫn chưa thể đem đến sự hài lòng cho người hâm mộ Thành Nam. Đội bóng Thành Nam hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, hơn đội bóng xếp ngay sau là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1 điểm. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, dù không được đánh giá cao so với đội chủ nhà nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang cho thấy sự tiến bộ nhất định khi có được 3 trận thắng, 4 trận hòa và nhận 2 thất bại sau 9 vòng đấu đã qua, tạm thời xếp ở vị trí thứ 6.

Với lợi thế sân nhà, lại chỉ phải tiếp đón đối thủ được đánh giá ngang cơ như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Thép Xanh Nam Định đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi nhóm các đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Khoảng 5 phút đầu tiên của trận đấu, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có một số pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà Nam Định. Các cầu thủ đội khách tỏ ra quyết tâm kiếm điểm trên sân Thiên Trường. Những phút sau đó, các cầu thủ Nam Định dần làm chủ thế trận và gây sức ép lên phần sân đối phương. Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt kiểm soát thế trận nhưng gặp khó khăn trước lối chơi khó chịu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Liên tục là những tình huống bắn phá khung thành của các chân sút bên phía Thép Xanh Nam Định nhưng thủ thành Dương Quang Tuấn của Hà Tĩnh chơi tập trung. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, 2 đội tạm rời sân với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, Thép Xanh Nam Định vẫn là đội chơi lấn lướt. Bất ngờ xảy ra ở phút 56, cầu thủ Xuân Tân của đội chủ nhà phạm lỗi với Văn Đức bên phía Hà Tĩnh, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, cầu thủ Trung Học đã đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh mở tỉ số cho đội khách. Để đối thủ dẫn trước, HLV Vũ Hồng Việt thực hiện một loạt sự thay đổi người để gia tăng sức mạnh hàng công. Tuy nhiên Hà Tĩnh vẫn đang duy trì lối đá phòng ngự khó chịu. Nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 76, tình huống lộn xộn trong vòng cấm sau pha đá phạt góc và tiền vệ Hendrio đã chớp thời cơ tốt để dứt điểm cận thành gỡ hoà 1-1 cho Thép Xanh Nam Định. Những phút cuối của trận đấu, cả 2 đội đều cố gắng tấn công để ghi bàn vào lưới đối phương song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Thi đấu dưới sức và đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà, CLB Thép Xanh Nam Định vẫn chưa biết đến chiến thắng sau 4 vòng đấu gần nhất./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com