Cuba tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

07:53, 16/08/2023

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, người dân Cuba và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm Tổng tư lệnh Fidel Castro nhân dịp 97 năm ngày sinh của ông (13-8-1926 - 13-8-2023).

Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội ngày 13-8, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh “Fidel vẫn sống, vẫn truyền cảm hứng và thôi thúc chúng ta trong cuộc chiến thường nhật vì công lý”. Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro cũng nhớ về nhà lãnh đạo Cuba như một người chiến sĩ không biết mệt mỏi, không dung thứ cho những bất công và là bậc thầy trong việc biến những điều không thể thành có thể.

Tất cả các phương tiện truyền thông chính thống của Cuba đều đưa tin đậm nét về các hoạt động tưởng niệm Fidel Castro - người sáng lập Nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên ở Tây bán cầu. Dưới sự dẫn dắt của ông, một dân tộc Cuba nhỏ bé về tầm vóc kinh tế - địa lý đã phát huy được những phẩm chất tốt đẹp nhất của mình thành chính sách nhất quán của Nhà nước cách mạng để trở thành ngọn hải đăng cho các phong trào tiến bộ tại Mỹ Latinh cũng như trên thế giới./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com