Ấn Độ, Bangladesh đàm phán về vấn đề biên giới

07:52, 13/06/2023

Ngày 11-6, Ấn Độ và Bangladesh bắt đầu các cuộc đàm phán định kỳ về biên giới, tại khu vực Chhawla, phía Tây Nam Delhi.

Trong cuộc đàm phán kéo dài 4 ngày, từ 11 đến 14-6, lực lượng bảo vệ biên giới hai nước tập trung thảo luận về một loạt vấn đề liên quan đến biên giới, bao gồm chống tội phạm xuyên biên giới và các biện pháp nhằm tăng cường sự phối hợp và chia sẻ thông tin giữa lực lượng hai bên.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ thảo luận về các dự án phát triển và cơ sở hạ tầng, cũng như nỗ lực chung để thực hiện hiệu quả kế hoạch phối hợp quản lý biên giới và các biện pháp xây dựng lòng tin.

NATO chưa đạt đồng thuận về kết nạp Ukraine

Sputnik ngày 11-6 đưa tin, Phó tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mircea Geoană cho biết hiện liên minh quân sự lớn nhất hành tinh này chưa đạt được đồng thuận về việc kết nạp Ukraine. Theo ông Geoană, các cuộc thảo luận trong nội bộ NATO liên quan tới nỗ lực của Ukraine thúc đẩy gia nhập liên minh “đang rất căng thẳng”. Trong khi đó, tờ Ukrainska Pravda dẫn lời ông Ihor Zhovkva, Phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết đơn xin gia nhập NATO của nước này cho đến nay đã nhận được sự ủng hộ của 20 nước thành viên. Hồi năm 2008, NATO đã nhất trí rằng, Ukraine cuối cùng cũng sẽ trở thành thành viên của liên minh quân sự. Gia nhập NATO là mong muốn lâu nay của Ukraine và đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến căng thẳng giữa Kiev với Moscow-vốn coi sự mở rộng về phía Đông của liên minh quân sự là mối đe dọa an ninh hàng đầu./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com