Toàn cảnh cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định
11:46, 06/01/2024
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) có chiều dài gần 2 km (gồm cả đường dẫn) đã hoàn thành 60% khối lượng, dự kiến hợp long vào tháng 6.2024.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Những ngày này, người dân ở các làng hoa, cây cảnh truyền thống trên địa bàn tỉnh đang tất bật với việc chăm sóc, áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để hoa nở đúng dịp, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường với mong muốn về một vụ hoa “được mùa, được giá”.
Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa cấp vùng quy mô 700 giường đang thi công dang dở, nay được điều chỉnh thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Hiện tại, dự án đang gấp rút thi công, nhiều hạng mục đang dần hoàn thiện để sớm đi vào hoạt động.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển có tổng chiều dài tuyến khoảng 24,7km, đang thành hình sau gần 1 năm thi công.
Giao Thủy - nơi sông Hồng đổ ra biển Đông qua cửa Ba Lạt. Với 32km bờ biển, từ một vùng lau sậy, cỏ lác hoang sơ, các thế hệ người dân vùng chân sóng đã chung sức, đồng tâm đổ mồ hôi, cả máu và nước mắt để biến nơi đây thành "bờ xôi, ruộng mật" phủ màu xanh sự sống, định vị những “danh xưng” tên xóm, tên xã trên bản đồ với đậm đặc nền văn hóa “mở đất”.
Chỉ tay về phía đàn chim nối nhau, sải cánh bay từ cánh rừng ngập mặn sú vẹt, anh Lê Tiến Dũng, cán bộ Phòng Bảo tồn tài nguyên và Môi trường (Vườn quốc gia Xuân Thủy) nói với chúng tôi: Vũ điệu Ramsar đấy! Hôm qua chúng tôi quan sát, đã có 38 cá thể cò thìa về vườn, hôm nay chắc sẽ nhiều hơn...
Hàng trăm năm trước, cụ Nguyễn Văn Rao (tên thường gọi là cụ Hào Rao) đã mày mò sửa chữa những hỏng hóc trên các con tàu của ngư dân khắp nơi neo đậu về cửa Hà Lạn (Giao Thuỷ). Từ sửa chữa, cụ tự học đóng được những chiếc tàu gỗ trọng tải nhỏ, đặt “nền móng” cho nghề đóng tàu gỗ ở thị trấn Quất Lâm bây giờ. Kế thừa nghề xưa của cụ Hào Rao, hiện những thợ đóng tàu gỗ lành nghề Quất Lâm có thể đóng được những con tàu trọng tải lên đến trên 50 tấn, chịu được sóng to, gió lớn.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin