Những tình cảm đặc biệt của cán bộ, đảng viên, các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân tỉnh Nam Định với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

10:42, 24/07/2024

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn quân, các tầng lớp nhân dân. Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ đảng viên và nhân dân cả nước.

Trong niềm tiếc thương vô hạn đó, cán bộ, đảng viên, các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân tỉnh Nam Định đã bày tỏ sự xúc động, tiếc thương, gửi gắm tâm tư, tình cảm về nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam - nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực:

 

Nguyện tiếp tục noi gương
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng,
giữ gìn phẩm chất cao quý của người cán bộ, đảng viên

 

Đồng chí Nguyễn Đức Nhật,
     Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiên Trường

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, hội viên Câu lạc bộ Thiên Trường rất đau buồn, bày tỏ tiếc thương vô hạn đối với một nhà lãnh đạo xuất sắc, một đảng viên kiên trung được Nhân dân cả nước tin tưởng, ủng hộ tuyệt đối, hết mực; Người đã cống hiến cho Đảng, đất  nước và Nhân dân đến hơi thở cuối cùng.

Công cuộc Cách mạng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đã đem lại cho đất nước những thành quả vô cùng to lớn, toàn diện cả trong đối nội và đối ngoại. Chưa bao giờ đất nước ta có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Trong quá trình công tác dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn cống hiến hết mình cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đoàn kết trong Đảng, làm cho Đảng và hệ thống chính trị trong cả nước thêm trong sạch hơn, vững mạnh hơn, góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là lối sống vì Nhân dân, vì đất nước, liêm khiết, không màng tư lợi, công danh.

Toàn thể cán bộ, hội viên Câu lạc bộ Thiên Trường xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, một đời vì đất nước, vì Nhân dân! Đồng thời nguyện hứa sẽ tiếp tục noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tăng cường xiết chặt đoàn kết, giữ gìn phẩm chất cao quý của người cán bộ, đảng viên, tiếp tục góp phần xây dựng Đảng, xây dựng quê hương Nam Định, đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh như ước nguyện của Bác Hồ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

---------------------------------------

Xây dựng Hải Hậu là “miền quê đáng sống”,
xứng đáng với niềm tin tưởng của Tổng Bí thư

 

Trần Minh Hải,
TUV, Bí thư Huyện ủy Hải Hậu

Trong chuyến thăm và làm việc tại huyện Hải Hậu vào tháng 11-2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết huyện Hải Hậu đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo của cấp ủy và chính quyền cơ sở trong việc vận dụng các tiêu chí của Trung ương vào thực tế của địa phương.

Tổng Bí thư chia sẻ, những năm qua, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng đúng đắn, hợp lòng dân, như phát triển kinh tế “Tam nông” (nông nghiệp, nông thôn, nông dân), nhất là phong trào xây dựng NTM đã đi vào cuộc sống. Nhưng vì sao có nơi làm được, có nơi không làm được, có nơi làm được nhiều, có nơi làm được ít. Tại sao Nam Định, nhất là các địa phương của Hải Hậu lại đạt được thành quả trong việc triển khai xây dựng NTM, phát triển nhanh, bền vững trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; đời sống của nhân dân ngày một nâng cao. Đạt được điều đó là do Hải Hậu đã biết phát huy vai trò của người đứng đầu cấp uỷ, địa phương, đơn vị, vận động các tầng lớp nhân dân tạo thành động lực to lớn trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội theo theo phương châm “Đảng viên là đầu tàu, nhân dân là chủ thể trong xây dựng NTM”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Cách làm sáng tạo của Hải Hậu cần nghiên cứu, nhân rộng trong xây dựng NTM, là “Lấy xóm, cụm dân cư, hộ gia đình làm hạt nhân và nòng cốt để xây dựng NTM. Trong đó, có sự phân định rõ trách nhiệm của từng cấp là: xã lo đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng các đường trục xã, liên xã, đường giao thông nội đồng, trường học, trạm xá và công trình phúc lợi khác. Xóm lo huy động nguồn đóng góp của nhân dân để làm đường trục xóm, hệ thống rãnh thoát nước trong khu dân cư. Cụm dân cư lo làm đường dong ở khu dân cư. Hộ gia đình lo chỉnh trang các công trình vệ sinh, nước sạch, khuôn viên nhà ở, sân, ngõ, ao, vườn và có thêm một nghề”.

Để xứng đáng với niềm tin tưởng của Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng xây dựng huyện Hải Hậu trở thành “Vùng biển sáng Anh hùng”, Đảng bộ, quân và dân Hải Hậu “Quyết tâm, quyết liệt, quyết làm” thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Phát huy truyền thống văn hoá, anh hùng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; khai thác có hiệu quả các tiềm năng, nguồn lực, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện Hải Hậu đạt NTM kiểu mẫu “sáng - xanh - sạch - đẹp” để phát triển bền vững vào năm 2025.

---------------------------------------

Trường Chính trị Trường Chinh:
“Xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

 

TS. Vũ Ngọc Hoàng
Hiệu trưởng Trường Chính trị Trường Chinh

Trường Chính trị Trường Chinh vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc nhân dịp Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh (09/02/1907 – 09/02/ 2017).

Trong buổi gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những thành tích tiêu biểu và những bước phát triển của nhà trường; nhất là kết quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn về xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.

Tổng Bí thư đề nghị đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được đồng thời yêu cầu, việc giảng dạy lý luận chính trị phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết với thực hành, giữa thực tiễn với lý luận... Đó là cách để nhà trường phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; phấn đấu xứng đáng là mái trường được mang tên nguyên Tổng Bí thư Trường Chinh.

Trân trọng và ghi nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị Trường Chinh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn.

Nghiên cứu các tác phẩm, bài viết, bài nói chuyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Chính trị Trường Chinh luôn nỗ lực rèn luyện về mọi mặt: Tư tưởng, đạo đức, lối làm việc. Thời gian qua, trường đã chú trọng công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, đồng thời Ban giám hiệu cụ thể hóa, xây dựng thành bộ tiêu chí quy tắc ứng xử trường Đảng sát với những vấn đề thực tiễn của trường và địa phương; xây dựng hình ảnh người thầy mẫu mực, cán bộ, viên chức, học viên ứng xử đúng chuẩn mực, xây dựng nhà trường kỷ luật, kỷ cương.

Nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của Trường là tập trung xây dựng Trường Chính trị Trường Chinh đạt chuẩn theo Quy định số 11- QĐ/TW của Ban Bí thư. Để thực hiện được mục tiêu đó, trong thời gian tới, tập thể nhà trường tiếp tục phát huy lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, phát huy bề dày truyền thống và những bài học kinh nghiệm quý trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn địa phương để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Tổng Bí thư. 

------------------------------------------

Tiếp tục củng cố, phát huy
truyền thống đại đoàn kết của dân tộc
như mong ước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Hòa thượng Thích Tâm Vượng
Trụ trì chùa Cổ Lễ, huyện Trực Ninh

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời về đức “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Đồng chí ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong cán bộ, chiến sĩ, đồng bào cả nước nói chung và các tăng ni, tín đồ Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong và ngoài nước nói riêng.

Vừa qua, Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có thư chia buồn về tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Trong thư khẳng định, trong tư tưởng và chỉ đạo của Tổng Bí thư luôn luôn thể hiện tinh thần thương yêu nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân và luôn nhấn mạnh việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, lấy MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có các tổ chức tôn giáo là nòng cốt. Đặc biệt, đọc cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa được Đảng đoàn MTTQ Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, bản thân tôi cho rằng, việc tập hợp, hệ thống lại những tư tưởng, quan điểm chỉ đạo, bài viết có giá trị lý luận và thực tiễn của Tổng Bí thư về phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc là kim chỉ nam để các cấp, các ngành, các tổ chức tôn giáo, trong đó có Giáo hội Phật giáo Việt Nam nắm vững và triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn lịch sử hiện nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng tấm gương của đồng chí sẽ còn sống mãi với thời gian, trường tồn với dân tộc. Các tăng ni, tín đồ Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, phát huy truyền thống đại đoàn kết của dân tộc như mong ước của đồng chí Tổng Bí thư, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng./.

------------------------------------------

Nguyện học tập và làm theo tấm gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

CCB Hoàng Thành Nam
Phó ban Phong trào - Văn phòng,
phụ trách Tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh tỉnh

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cũng như các cựu chiến binh, nhân dân trên địa bàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung đều vô cùng thương tiếc. Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đưa ra những chủ trương, chính sách đúng đắn cho sự phát triển của đất nước, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, như đồng chí từng nói: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế như ngày nay". Đặc biệt, trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư đã lãnh đạo, chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt với quyết tâm chính trị cao. Nhờ vậy, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, bồi đắp thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta. 

Với cựu chiến binh, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm và kỳ vọng. Luôn kính trọng và nhớ về những lời căn dặn, tình cảm mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cho, cán bộ, hội viên cựu chiến binh nguyện học tập và làm theo tấm gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; quyết tâm phát huy tinh thần, bản lĩnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các phong trào thi đua, cuộc vận động do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát động.

Sự ra đi của Tổng Bí thư là một mất mát lớn của Đảng, Nhân dân Việt Nam, song tôi tin rằng với những cống hiến cho Đảng, Nhà nước và nhân dân, Tổng Bí thư mãi mãi sống trong tâm khảm của những người lính chúng tôi nói riêng và mỗi người dân Việt Nam nói chung.

Xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, trọn đời vì Đảng, vì dân!

------------------------------------------

Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:
“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

                            

Ông Nguyễn Thanh Phán
xã Hải Trung (Hải Hậu)

Tôi không thể quên được những kỷ niệm ngày 11/11/2012, dù trời mưa nặng hạt bởi đợt không khí lạnh tăng cường, đông đảo bà con xã Hải Trung (Hải Hậu) vẫn có mặt từ rất sớm tại Nhà văn hóa xã đón chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người lãnh đạo cao nhất của Ðảng ta.

Các đồng chí Ðảng ủy xã và Huyện ủy đều báo cáo ngắn gọn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để Tổng Bí thư có nhiều thời gian trao đổi, trò chuyện với cán bộ, đảng viên và bà con trong xã. Thay mặt cho đảng viên chi bộ xóm 10, tôi vinh dự được Ban Tổ chức Hội nghị cho phép báo cáo với Tổng Bí thư và Đoàn công tác Trung ương về công tác xây dựng Đảng.

Trong không khí cởi mở, đoàn kết; tôi thẳng thắn nêu “Nghị quyết TW 4, khóa XI về xây dựng Ðảng làm cho lớp đảng viên cao tuổi chúng tôi vô cùng phấn khởi và đặt niềm tin cao vào Ðảng. Những vấn đề cấp bách mà Nghị quyết nêu, Ðảng ta đã có chỉ đạo khắc phục từ nhiều năm, nhưng kết quả còn hạn chế. Trong thời gian qua, một số đảng viên không chịu rèn luyện, suy thoái đạo đức, lối sống, cục bộ, thấy đúng không bảo vệ, sai không đấu tranh, phê phán. Ðảng có trong sạch, vững mạnh mới lãnh đạo đất nước phát triển. Ðảng muốn mạnh thì từng tổ chức đảng, từng đảng viên phải mạnh.”

Phát biểu tại Hội nghị tôi bầy tỏ: “Là đảng viên, chúng tôi nguyện nghiêm chỉnh chấp hành mọi nghị quyết của Ðảng, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình. Tôi mong rằng, Ðảng thường xuyên nêu cao nguyên tắc phê bình và tự phê bình, kiên quyết sửa chữa những yếu kém, khuyết điểm. Mong đồng chí Tổng Bí thư kiên trì chỉ đạo toàn Ðảng tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết TW 4, khóa XI, để xây dựng Ðảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh.”

 Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư vui mừng khi Ðảng bộ xã Hải Trung liên tục là đơn vị trong sạch, vững mạnh, duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt đảng, nêu cao tự phê bình và phê bình. Chi bộ phải đoàn kết gắn bó với nhân dân, gương mẫu tự giác, đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Không giữ được điều ấy thì sẽ mất vai trò. Tổng Bí thư mong rằng, Ðảng bộ phát huy tốt truyền thống, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhân dân giao cho. Về thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XI về xây dựng Ðảng, Tổng Bí thư nêu rõ, vừa qua, việc thực hiện nghị quyết quan trọng này mới là bước đầu. Kiểm điểm tự phê bình và phê bình cần làm kiên trì, lâu dài, làm đi, làm lại. Làm xong việc này lại nảy sinh việc khác. Cần làm kiên quyết, chỉ ra được sai phạm và có kế hoạch khắc phục hiệu quả.

Đã 12 năm qua, đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân Hải Trung, những lời phát biểu chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm và làm việc tại đại phương là “nền tảng gốc” để xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; những giải pháp căn cơ trong xây dựng NTM.

------------------------------------------

Đồng bào Công giáo phát huy tinh thần
"Sống tốt đời, đẹp đạo",
vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân
theo lời căn dặn của Tổng Bí thư

 

Nữ tu Phạm Thúy Cậy
Trưởng bác ái xã hội dòng mến thánh giá Kiên Lao – Bùi Chu

Sinh thời, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm đến cuộc sống của nhân dân và vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đoàn kết tôn giáo. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tổn thất to lớn của Đảng và Nhà nước ta, để lại sự tiếc thương vô hạn trong các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo nói chung và Công giáo Nam Định nói riêng. Mặc dù là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, của đất nước, nhưng phong cách giản dị của Tổng Bí thư trở nên thân thiết, gần gũi, gắn bó với mọi giai tầng trong xã hội, được đông đảo người dân ngưỡng mộ, tin yêu và kính phục.

Là một người Công giáo, bản thân tôi luôn biết ơn, quý trọng và ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Người Công giáo chúng tôi nguyện một lòng tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tin vào sự quản lý điều hành của Nhà nước, quyết tâm xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, "Sống tốt đời, đẹp đạo”. Với những đóng góp to lớn, tinh thần phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Tổng Bí thư luôn là “kim chỉ nam” dẫn đường để đất nước ta tiếp tục phát triển, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

------------------------------------------

Người cán bộ lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

 

Đồng chí Lê Trung Thành
Chủ tịch Hội nông dân xã Nam Toàn (Nam Trực)

Trong tâm thức của mỗi người dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng, là người cộng sản mẫu mực, kiên trung. Đồng chí đã dành trọn đời cống hiến cho Đảng, cho đất nước, cho nhân dân. Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đưa ra những chủ trương, chính sách đúng đắn cho sự phát triển của đất nước, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được biết đến là người cán bộ lãnh đạo giản dị, gần gũi với quần chúng nhân dân, đặc biệt quan tâm tới mọi hoạt động và đời sống nông dân.

Khi nghe tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần, tôi thực sự hụt hẫng và tiếc thương. Đây là mất mát lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Biến đau thương thành động lực, nhân dân xã Nam Toàn nói chung, cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã nói riêng sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực học tập không ngừng và làm việc, nguyện một lòng tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tin vào sự quản lý điều hành của Nhà nước; phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, tuyên truyền nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, áp dụng các kỹ thuật, đưa các loại cây, con giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất hàng hoá, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tăng giá trị sản xuất trên diện tích canh tác... đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, theo tâm nguyện cả cuộc đời của Tổng Bí thư.

-----------------------------------------

Một tấm gương sáng ngời
về đạo đức cách mạng cao cả

 

Đồng chí Trần Khắc Định

 Bí thư chi bộ Thượng Lỗi 1, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng cao cả, luôn lo lắng đối với vận mệnh của đất nước và phấn đấu cho sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Tôi rất cảm phục quyết tâm của Tổng Bí thư trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực thời gian qua, giúp giờ đây đất nước được ổn định, đời sống nhân dân phát triển. Tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng nói riêng, công cuộc lãnh đạo đất nước nói chung của thế hệ kế cận Tổng Bí thư sẽ tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển hơn nữa.

Với vai trò là bí thư chi bộ, bản thân tôi và các cán bộ, đảng viên trong chi bộ nguyện tiếp tục nghiên cứu, học tập, quán triệt và đẩy mạnh hơn nữa, nhất là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của địa phương, đặc biệt là chấp hành tốt việc thực hiện các dự án của nhà nước đầu tư trên địa bàn phường; tích cực tham gia vào các phong trào của địa phương để cùng chính quyền, nhân dân phường Lộc Vượng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh...

-----------------------------------------

  Luôn khắc ghi lời căn dặn
của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Nguyễn Thị Việt Hằng,

Chủ tịch Hội phụ nữ phường Trường Thi (thành phố Nam Định)

Mặc dù chưa một lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng qua theo dõi quá trình hoạt động của Bác ở các cương vị khác nhau, tôi cũng như hàng triệu phụ nữ Việt Nam luôn nhớ ghi lời căn dặn của bác đối với phụ nữ nói chung, cán bộ làm công tác phụ nữ nói riêng: “Cần phát huy bản lĩnh và trí tuệ, thật sự là những “bông hồng thép”, là những tấm gương sáng về sự đoàn kết, phấn đấu, tiến bộ, phát triển và lan tỏa, truyền cảm hứng cho phụ nữ cả nước, nhất là thế hệ trẻ”. 

Đến nay, mỗi khi nhớ lại những lời căn dặn đó của Tổng Bí thư, tôi cũng như hội viên phụ nữ toàn tỉnh được tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn để tiếp tục tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là "kim chỉ nam" cho chúng tôi phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phát triển. Phụ nữ Nam Định nguyện một lòng tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, tin vào sự quản lý điểu hành của Nhà nước; không ngừng rèn luyện, bồi đắp, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ dành tặng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng Nhân dân cả nước nói chung, phụ nữ trong tỉnh nói riêng. Tấm gương sáng của Tổng Bí thư mãi là niềm tự hào để thế hệ sau học tập. Tôi cũng tin tưởng rằng với những "di sản" trên mọi lĩnh vực mà Tổng Bí thư để lại sẽ tiếp tục được Đảng, Nhà nước và dân tộc ta kế thừa, phát huy. Từ đó, góp phần “xây dựng Tổ quốc ta ngày càng cường thịnh, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, đất nước ta ngày càng phồn vinh, xứng đáng với truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của một dân tộc anh hùng, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới” như Tổng Bí thư từng mong muốn.

----------------------------------------

Ghi nhớ, quyết tâm thực hiện
lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

 Trần Ngọc Hải

Công nhân Công ty TNHH PIM VINA (KCN Mỹ Trung (Mỹ Lộc) 

Khi nghe tin Bác Nguyễn Phú Trọng qua đời, tôi cũng như hàng chục triệu người dân Việt Nam đều xúc động, tiếc thương người lãnh đạo suốt đời vì nước, vì dân. Mặc dù chưa một lần được gặp, nhưng qua các kênh thông tin đại chúng, tôi cảm nhận được sự mộc mạc, giản dị từ Bác. Hơn hết, Bác luôn dành sự quan tâm, tình cảm đặc biệt với công nhân, người lao động.

Phát biểu tại Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Cần thống nhất nhận thức rằng, ngày nay, thước đo lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của công nhân, người lao động chính là không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, ý thức, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, kỹ năng nghề nghiệp, lao động cần cù, sáng tạo, để thích ứng với điều kiện lao động trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; quyết tâm chiến thắng đói nghèo, lạc hậu, không ngừng phấn đấu vì việc làm bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn của chính mỗi công nhân, vì sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp, sự phồn vinh của đất nước”.

Đến nay, mỗi khi nhớ lại những lời căn dặn đó của Tổng Bí thư, tôi như được tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn để vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi tin rằng, tất cả giai cấp công nhân, người lao động trên cả nước sẽ biến đau thương thành hành động cụ thể, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực không ngừng học tập và làm việc, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

-----------------------------------------

  Tấm gương sáng
để thế hệ trẻ học tập và noi theo

 

Nguyễn Thị Thanh Thảo

sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

 

Thế hệ trẻ chúng em luôn kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bác là tấm gương sáng tiêu biểu của sự bình dị, gần gũi, sống một đời mẫu mực, trong sạch để thế hệ trẻ chúng em noi theo. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư cùng toàn Đảng, thế hệ trẻ chúng em càng tin tưởng vào đường lối của Đảng và Nhà nước. Em luôn ghi nhớ những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là: thanh niên phải tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng với tinh thần khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; phải có khát vọng vươn lên để cống hiến và coi đó là lẽ sống của mình. Thanh niên phải tiên phong trong học tập, rèn luyện để có trình độ chuyên môn cao, có năng lực thực tiễn giỏi, là những người đi đầu, tích cực nhất trong hội nhập sâu rộng với thế giới. Những gì Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã làm, đã căn dặn sẽ là động lực để thế hệ trẻ chúng em tiếp tục phấn đấu, học tập rèn luyện và làm việc, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com