Phát biểu khai mạc của đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

18:12, 08/12/2022

Kính thưa:
- Kính thưa đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;
- Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh;
- Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022; hôm nay, HĐND tỉnh Nam Định tổ chức kỳ họp thứ chín khoá XIX nhiệm kỳ 2021-2026. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã về tham dự kỳ họp, cảm ơn cử tri và nhân dân trong tỉnh đã quan tâm theo dõi kỳ họp. Xin trân trọng gửi đến các đồng chí, các vị đại biểu và toàn thể nhân dân lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. 

 

Kính thưa các vị đại biểu!

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn năm 2021-2025. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh gặp phải nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, chủ động, linh hoạt, tích cực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, chúng ta đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Theo chương trình đã được thông qua, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung rất quan trọng, gồm các nhóm vấn đề chủ yếu sau:

Một: Thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Hai: Xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh; các báo cáo, đề án, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh; nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số báo cáo khác theo quy định. 

Ba: Tiến hành phiên thảo luận, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp; đồng thời xem xét kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh; kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh.

Bốn: Thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết thuộc thẩm quyền. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận thông qua các nghị quyết thuộc các lĩnh vực: Tài chính, kế hoạch đầu tư, đất đai, xây dựng, nội vụ, giáo dục và đào tạo, lao động - thương binh và xã hội, y tế… trong đó có các nghị quyết rất quan trọng, có tác động lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 cũng như giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Kính thưa các vị đại biểu!      

Nội dung của kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị nghiêm túc, tài liệu của kỳ họp đã được gửi đầy đủ tới các vị đại biểu HĐND tỉnh theo quy định. Để kỳ họp hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp; thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, dân chủ thảo luận, có nhiều ý kiến đóng góp vào nội dung của kỳ họp. 

Trên cơ sở phân tích, đánh giá các báo cáo, tờ trình, đề án trình tại kỳ họp để xem xét và thông qua các Nghị quyết đảm bảo chất lượng, trí tuệ, đoàn kết, đúng quy định của pháp luật, khả thi cao và nhanh chóng đi vào cuộc sống. 

Với tinh thần đó, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp! Xin trân trọng cảm ơn./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com