Vòng 12 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2014: Đội Sông Lam chia điểm với đội Đồng Tâm Long An

08:04, 14/04/2014

Do trận đấu giữa XM The Vissai Ninh Bình và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Plây Cu bị hoãn do đội bóng của Ninh Bình tạm dừng thi đấu tại giải để điều tra về tiêu cực bán độ và dàn xếp tỷ số, cho nên chiều 13-4, vòng 12 V-League 2014 chỉ có một trận đấu giữa hai đội Sông Lam Nghệ An và Đồng Tâm Long An trên sân Vinh với tỷ số hòa 2-2.

Pha tranh bóng giữa hai đội Sông Lam Nghệ An và Đồng Tâm Long An.
Pha tranh bóng giữa hai đội Sông Lam Nghệ An và Đồng Tâm Long An.

Mặc dù được đánh giá mạnh hơn hẳn đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng, nhưng đội bóng xứ Nghệ đã không thể kiếm được ba điểm khi để Đồng Tâm Long An cầm chân. Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ xứ Nghệ, đội Sông Lam Nghệ An vẫn không phát huy được sức mạnh trong những phút đầu trận. Thậm chí, trong một số cơ hội áp sát khung thành của đội chủ nhà, các chân sút của đội khách đã suýt có bàn thắng mở tỷ số. Phải đến phút thứ 26, đội Sông Lam Nghệ An mới may mắn có được bàn thắng nhờ cầu thủ Thanh Giang của Đồng Tâm Long An đá phản vào lưới nhà. Tuy nhiên đến cuối hiệp một, đội bóng xứ Nghệ đã để mất lợi thế dẫn trước khi để đội bóng của Long An gỡ lại 1-1 với pha ghi bàn của Hoài Nam.

Bước vào hiệp hai, với quyết tâm giành điểm đã giúp các học trò của HLV Hữu Thắng sớm có bàn thắng dẫn trước 2-1 ở phút thứ 49 khi Phi Sơn có cú sút căng, bóng chạm người một hậu vệ đội khách đi thẳng vào lưới Đồng Tâm Long An. Sau bàn thắng này, đội Sông Lam Nghệ An thi đấu chậm lại và thế trận trở nên giằng co cho đến phút bù giờ thứ ba. Sau khi Mạnh Hùng của đội chủ nhà bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân, đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa ngoạn mục do trung vệ Thanh Giang "lập công chuộc tội" bằng một pha đánh đầu mang về một điểm quý giá cho Đồng Tâm Long An.

Đây là trận đấu thứ hai đáng thất vọng của Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà trước một đối thủ yếu hơn. Trước đó ở vòng mười, họ đã để thua đội Đồng Nai 0-1 trên sân Vinh và tiếp tục tạo thêm khoảng cách biệt trong cuộc đua hướng tới nhóm đầu bảng khi chỉ xếp thứ bảy với 13 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com