Khai mạc Giải cầu lông Ciputra Việt Nam Challenge 2013

09:03, 27/03/2013

Là giải đấu được tổ chức hằng năm và nằm trong chương trình thi đấu chính thức, Giải cầu lông Ciputra Việt Nam Challenge 2013 thu hút sự tham gia của 269 vận động viên, trong đó có 211 vận động viên quốc tế, đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vũ Thị Trang tay vợt đang lên của cầu lông Việt Nam
Vũ Thị Trang tay vợt đang lên của cầu lông Việt Nam

Trong năm nội dung thi đấu là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ, đáng chú ý có sự góp mặt của tay vợt nam Hồng Công (Trung Quốc) Wei Nam (hạng 85 thế giới), Li Lian Yang (Ma-lai-xi-a - hạng 77 đơn nữ thế giới) và cặp vận động viên hiện đứng thứ 14 thế giới ở nội dung đôi nữ là Poon Lok Yan/Tse Ying Suet của Hồng Công (Trung Quốc). Do Nguyễn Tiến Minh không tham dự nên Việt Nam chỉ có một đại diện duy nhất, trong số 40 tay vợt hạt giống của cả năm nội dung là đôi Bùi Bằng Ðức/Ðào Mạnh Thắng. Vòng đấu chính thức và lễ khai mạc giải diễn ra hôm nay 27-3.

Khai mạc Giải bóng đá U19 quốc gia Cúp Tôn Hoa Sen 2013

Vòng chung kết Giải bóng đá U19 quốc gia Cúp Tôn Hoa Sen 2013 khai mạc hôm nay 27-3 (kết thúc ngày 4-4) tại Sân vận động Plây Cu (Gia Lai) và sân vận động tỉnh Kon Tum với sự tham dự của các đội: Sông Lam Nghệ An, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, Hà Nội T&T, SHB Ðà Nẵng, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, TÐCS Ðồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai. Năm nay tám đội bóng sẽ được chia thành hai bảng, bốn đội của mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi nhóm vào thi đấu bán kết. Ðội vô địch sẽ giành giải thưởng gồm Cúp vàng và số tiền thưởng 50 triệu đồng, hạng nhì 30 triệu đồng, hai đội đồng hạng ba 20 triệu đồng.

Mục tiêu vô địch của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 27

Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT) giao nhiệm vụ cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là đội tuyển U23 Việt Nam phải giành Huy chương vàng SEA Games 27 tổ chức tại Mi-an-ma vào cuối năm nay. Trước đó, trong chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, lãnh đạo ngành thể thao đặt ra cho VFF hai mục tiêu: đội tuyển Việt Nam giành thêm một chức vô địch Ðông-Nam Á, đồng thời bước vào hàng ngũ năm đội bóng mạnh nhất châu lục. Ðể thực hiện mục tiêu này, Tổng cục TDTT sẽ dành tám tỷ đồng cho VFF đầu tư đào tạo, huấn luyện, tổ chức thi đấu và tập huấn cho các đội tuyển quốc gia, cũng như công tác đào tạo cầu thủ trẻ.

Ðội vô địch World Cup 2014 sẽ "bỏ túi" 40 triệu USD

Theo Hãng kiểm toán và tư vấn BDO, World Cup 2014 diễn ra tại Bra-xin sẽ lập kỷ lục mới về doanh thu cho FIFA, với con số ước tính lên tới năm tỷ USD. Nếu đạt mốc nói trên, World Cup 2014 có doanh thu tăng tới 36% so với World Cup 2010 ở Nam Phi và tăng tới 110% so với World Cup 2006 ở Ðức. BDO cho biết, nguồn thu từ bản quyền truyền hình và nhu cầu quảng cáo, tài trợ tăng mạnh là những nguyên nhân giúp World Cup ngày càng gặt hái nhiều lợi nhuận. World Cup 2014 góp phần giúp GDP Bra-xin năm tới tăng thêm 1%. Với doanh thu và lợi nhuận ngày càng tăng, FIFA sẽ tăng tiền thưởng, dự kiến đội vô địch World Cup 2014 sẽ "bỏ túi" 40 triệu USD.

Ðội tuyển Ác-hen-ti-na dè chừng với đội tuyển Bô-li-vi-a

Vừa được vinh danh trong trận đấu với Vê-nê-xu-ê-la, tiền đạo Mét-xi (trong ảnh) là một ngôi sao trong đội tuyển Ác-hen-ti-na. Nếu lập cú ăn ba trong trận đấu sắp tới với Bô-li-vi-a, Mét-xi sẽ xô đổ kỷ lục bàn thắng của huyền thoại Ma-ra-đô-na. Tuy nhiên, Mét-xi lại tỏ ra dè chừng trước đối thủ Bô-li-vi-a. Lần gần đây nhất, Ác-hen-ti-na đã thua 1 - 6 trước đội bóng được đánh giá là yếu hơn. "Chúng tôi chưa đạt được gì hết. Chúng tôi đã từng đấu với Bô-li-vi-a và họ quả thật là một đối thủ khó chịu. Do đó, cả đội không được phép chủ quan trong trận đấu này".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com