67 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2012

08:03, 19/03/2013

Ngày 17-3, tại Hà Nội, Bộ KH và CN tổ chức trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG), Giải thưởng châu Á - Thái Bình Dương năm 2012. Dự lễ, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Quân, Bộ trưởng KH và CN cùng đại diện các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố. GTCLQG được xét tặng hằng năm tặng những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải thưởng cho các doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Từ Lương
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao giải thưởng cho các doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Từ Lương

GTCLQG năm 2012 được trao cho 67 doanh nghiệp, trong đó có 17 doanh nghiệp được Giải vàng Chất lượng Quốc gia và 50 doanh nghiệp được trao Giải bạc Chất lược Quốc gia. Năm 2012, Việt Nam cũng có ba doanh nghiệp được nhận Giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và Việt Nam còn nhiều khó khăn thì đây là minh chứng cho những nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, cũng như nâng cao chất lượng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Những doanh nghiệp tiêu biểu đoạt giải thưởng năm nay là động lực cổ vũ cho hơn 400 nghìn doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, từ năm 2005 đến nay, số lượng doanh nghiệp tham dự và đoạt giải thưởng giảm dần, vì vậy, các đơn vị tổ chức bình chọn và trao giải cần tìm hiểu về mối quan tâm của doanh nghiệp đối với giải thưởng, từ đó đề xuất với Chính phủ các biện pháp cần thiết nhằm nâng cao chất lượng giải thưởng và thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia. Bộ KH và CN cần có đánh giá tổng quan về tình hình chất lượng hàng hóa dịch vụ của Việt Nam; về kết quả triển khai Chương trình quốc gia nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa để người dân, doanh nghiệp trong nước, bạn bè quốc tế biết rõ hơn tiến bộ của chúng ta trong việc nâng cao năng suất và chất lượng hàng hóa...

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com