Trên 30 tác phẩm hội họa, điêu khắc sẽ trưng bày tại triển lãm mỹ thuật "New Days"

04:04, 01/04/2022

Từ ngày 2 đến ngày 8-4-2022, tại không gian nghệ thuật (Art Space) Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra triển lãm mỹ thuật có chủ đề “New Days”.

Một số tác phẩm sẽ trưng bày trong triển lãm "New Days".
Một số tác phẩm sẽ trưng bày trong triển lãm "New Days".

Triển lãm “New Days” trưng bày trên 30 tác phẩm hội họa và điêu khắc chọn lọc được sáng tạo từ nhiều chất liệu nghệ thuật khác nhau như sơn mài, sơn dầu, tổng hợp, đá, sắt, inox, đồng, mica… của 8 họa sĩ gồm: Lý Trực Sơn (1949), Trịnh Tuân (1961), Trần Lê Nam (1962), Đặng Tiến (1963), Trịnh Quốc Chiến (1966), các nhà điêu khắc Đào Châu Hải (1955), Bùi Hải Sơn (1957) và Khổng Đỗ Tuyền (1974). Đây là những họa sĩ, nhà điêu khắc đã có quá trình sáng tạo nghệ thuật lâu dài, được ghi nhận qua nhiều triển lãm trong nước và quốc tế và có nhiều tác phẩm được các nhà sưu tập, các bảo tàng sưu tập rộng rãi.

Khai quật khảo cổ tại Thành cổ Luy Lâu

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 622/QĐ-BVHTTDL cho phép Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, Đại học Đông Á và Đại học Shimane (Nhật Bản) khai quật khảo cổ tại Di tích Thành cổ Luy Lâu thuộc xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Đền thờ Sĩ Nhiếp trong lòng Thành cổ Luy Lâu.
Đền thờ Sĩ Nhiếp trong lòng Thành cổ Luy Lâu.

Theo Quyết định, thời gian khai quật diễn ra từ ngày 25-3 đến ngày 25-5 trên diện tích 80m2. Trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương. Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật, Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Festival Mỹ thuật trẻ năm 2022 dự kiến tổ chức vào tháng 8 tại Hà Nội

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông báo tổ chức Festival Mỹ thuật trẻ năm 2022, nhằm tôn vinh, ghi nhận những thành tựu sáng tạo của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển nền mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần thúc đẩy thị trường mỹ thuật Việt Nam, thực hiện phát triển công nghiệp văn hóa.

Cuộc thi dành cho các nghệ sĩ từ 18 đến 35 tuổi, là công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài. Các nghệ sĩ sáng tác đề tài tự do, khuyến khích tác phẩm có tính nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống xã hội và có tính thẩm mỹ cao. Tác phẩm có thể tham gia ở nhiều loại hình: Hội họa, đồ họa, tượng hoặc khối biểu tượng, phù điêu, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn, nghệ thuật hình ảnh và các hình thức nghệ thuật đương đại khác. Dự kiến, Festival sẽ khai mạc vào tháng 8, tại Hà Nội./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com