Triển lãm "Kiêu hãnh Trường Sơn"

05:05, 24/05/2019

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn tổ chức triển lãm “Kiêu hãnh Trường Sơn”, với rất nhiều kỷ vật và những câu chuyện xúc động về những nữ chiến sĩ đã dành cả thanh xuân cho hòa bình, độc lập dân tộc.

Hình ảnh các nữ chiến sĩ Trường Sơn tại triển lãm. Ảnh: Hồng Pha
Hình ảnh các nữ chiến sĩ Trường Sơn tại triển lãm. Ảnh: Hồng Pha

Triển lãm gồm 3 chủ đề: Dấu ấn một huyền thoại, những bông hồng thép, phía sau cuộc chiến. Dựa trên lời kể cùng chân dung của 60 cựu nữ chiến sĩ, thanh niên xung phong, cuộc sống và chiến đấu nơi tuyến lửa Trường Sơn được hiện lên anh dũng, kiên cường. Triển lãm mong muốn tôn vinh những đóng góp, hi sinh trên tuyến đường Trường Sơn, đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ sau với các thế hệ đi trước, chia sẻ với những nỗi đau phía sau cuộc chiến để thêm yêu hòa bình và gìn giữ nền độc lập dân tộc. Triển lãm diễn ra từ ngày 16-5 đến 15-7 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Khai mạc triển lãm tài liệu lưu trữ “Việt Nam - Điểm đến”

Từ ngày 15-5 đến hết ngày 14-6, Triển lãm tài liệu lưu trữ “Việt Nam - Điểm đến”, do Cục Văn thư lưu trữ nhà nước Việt Nam và Cơ quan Lưu trữ Liên bang Nga phối hợp tổ chức, trong khuôn khổ Năm chéo hữu nghị Việt Nam tại Liên bang Nga và Năm Liên bang Nga tại Việt Nam, đã khai mạc tại Cơ quan Lưu trữ Văn học và Nghệ thuật Quốc gia Liên bang Nga, ở Thủ đô Moscow. Triển lãm giới thiệu đến đông đảo công chúng hai nước và quốc tế gần 100 tài liệu lưu trữ, hiện vật lưu niệm, hiện vật nghệ thuật trang trí ứng dụng, được lựa chọn từ các trung tâm lưu trữ quốc gia Việt Nam, Liên bang Nga và Bảo tàng Quốc gia Phương Đông, nhằm minh họa hơn nửa thế kỷ lịch sử quan hệ văn hóa Việt - Nga. Từ những giao thiệp văn hóa đầu tiên giữa Liên Xô và Việt Nam Dân chủ Cộng hoà những năm 1950, đến mối quan hệ vững chắc Liên Xô - Việt Nam trên mọi lĩnh vực văn hóa nghệ thuật những năm 1960-1980 và đến thời kỳ hiện đại của mối quan hệ văn hóa Việt - Nga từ những năm 1980 đến nay.

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2019

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2019 sẽ diễn ra trong thời gian từ 7 đến 9-6 tại Công viên Thống Nhất (Thành phố Hà Nội). Lễ hội sẽ giới thiệu về di sản văn hóa ẩm thực Hà Nội và một số ẩm thực tiêu biểu của 3 miền Bắc - Trung - Nam thông qua các hoạt động như: Tái hiện không gian các làng nghề gắn với di sản ẩm thực, sản vật ẩm thực tiêu biểu 3 miền Bắc - Trung - Nam; giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của 3 miền và các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân. Cùng với đó, trong không gian lễ hội, du khách sẽ được thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật chủ đề 3 miền Bắc - Trung - Nam xưa và nay, những ký ức 3 miền về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng; khu gian hàng giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực, với khoảng 50-70 gian hàng. Đến với lễ hội, du khách còn được tham gia vào các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về Hà Nội, trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống, không gian trải nghiệm ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi.

Nhà hát Múa rối Thăng Long chuẩn bị chương trình cho ngày 1-6

Dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay, Đoàn diễn viên I, Nhà hát Múa rối Thăng Long ra mắt chương trình múa rối tạp kỹ “Các con là tất cả”. Đây là một chương trình nghệ thuật tổng hợp dàn dựng với phong cách hiện đại dành cho quý khán giả đặc biệt là các em nhỏ. Chương trình được kết hợp giữa các tiết mục múa rối nước, múa rối cạn cùng với hề xiếc và các điệu nhảy hot nhất hiện nay. Các nhân vật được tạo hình cầu kỳ kết hợp kỹ thuật âm thanh, ánh sáng hiện đại, trang phục lộng lẫy, sân khấu hoành tráng, diễn xuất sinh động, hóm hỉnh tạo nên một thế giới nghệ thuật đầy thi vị và sôi động./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com