Liên hoan phim tài liệu truyền hình toàn quốc lần 2

06:05, 24/05/2013

Diễn ra trong các ngày từ 19 đến 21-5 tại Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), LHP tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề các Đài PTTH lần 2 - là dịp để các Đài PTTH các tỉnh, thành phố gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Ban tổ chức trao giải nhất cho thể loại phim phóng sự chuyên đề.
Ban tổ chức trao giải nhất cho thể loại phim phóng sự chuyên đề.

Hoạt động này do Đài PTTH Lâm Đồng phối hợp với Cục Quản lý PTTH và thông tin điện tử (Bộ TT và TT) tổ chức. Với 2 chủ đề chính: "Quê hương - đất nước - con người Việt Nam trong tiến trình hội nhập” (Phim Tài liệu truyền hình) và "Truyền thông nâng cao nhận thức về ứng phó biến đổi khí hậu và an toàn vệ sinh lao động” (Phóng sự chuyên đề), LHP lần này có 110 tác phẩm của 45 đơn vị trong toàn quốc tham dự. Trong đó có 72 phim tài liệu và 37 phóng sự chuyên đề từ các đơn vị PTTH trong cả nước.

Thi sáng tác logo gia đình Việt Nam

Vừa qua tại Hà Nội, Vụ Gia đình (Bộ VH, TT và DL) đã tổ chức phát động sáng tác logo gia đình Việt Nam. Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Mẫu logo được thiết kế trên máy vi tính, thể hiện trên giấy trắng khổ A4 đúng màu sắc thực tế. Tác phẩm đoạt giải sẽ được trao trị giá 20 triệu đồng, được BTC sử dụng làm biểu tượng chính thức trong các hoạt động liên quan đến lĩnh vực gia đình. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15-7-2013 tại Vụ Gia đình (51 Ngô Quyền, Hà Nội).

Hơn 100 ảnh Việt Nam triển lãm tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao  Việt Nam - Nhật Bản,  kỷ niệm 10 năm thành lập chương trình “Tháng nhiếp ảnh quốc tế” của Hội Nhiếp ảnh Nhật Bản tại Tokyo, từ 17-5 đến 10-6,  tại 4 phòng triển lãm lớn về nhiếp ảnh mang tên Canon, Nikon, Cosmos, ASEAN tại Tokyo, cùng một số nghệ sỹ nhiếp ảnh Ấn Độ, Bangladesh, Malaysia, 3 nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam là Bá Hân, Hoàng Thế Nhiệm, Huỳnh Văn Nam, cùng CLB nhiếp ảnh nữ Hải Âu và ông Nguyễn Phú Bình - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - giới thiệu hơn 100 bức ảnh thể hiện cảnh sắc, con người Việt Nam. Đây là lần thứ hai nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam được mời tham gia triển lãm trong chương trình “Tháng nhiếp ảnh quốc tế” tại Nhật Bản. 

Phát hành bộ tem về đèn biển

Bộ TT và TT vừa phát hành bộ tem bưu chính "Đèn biển Việt Nam” với 4 mẫu tem. Tem do họa sỹ thuộc Tổng Cty Bưu điện Việt Nam thiết kế theo phong cách đồ họa.

Cả 4 mẫu tem lần lượt giới thiệu hình ảnh 4 ngọn đèn biển tiêu biểu của Việt Nam gồm: Đèn biển Diêm Điền (Thái Bình), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Đại Lãnh (Phú Yên) và Kê Gà (Bình Thuận). Thời hạn lưu hành trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem đến ngày 31-12-2014. Đây là bộ tem thứ hai về đèn biển được phát hành. Trước đó, năm 1992 Bưu chính Việt Nam đã phát hành tem về đề tài này.

65 chương trình được tổ chức trong Festival biển 2013

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, Festival biển 2013 "Nha Trang - Biển hẹn” sẽ chính thức diễn ra tại Thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ ngày 2 đến 11-6. Có đến 65 chương trình được tổ chức tại Festival biển 2013, trong đó phần lớn là các hoạt động diễn ra ngoài trời và có rất nhiều chương trình hấp dẫn hướng đến cộng đồng và thu hút khách du lịch. Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ Festival, Hội chợ Du lịch biển đảo quốc tế Nha Trang - Việt Nam 2013 lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự tham gia của 80 tổ chức, tập đoàn, đơn vị du lịch, lữ hành lớn đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Với chủ đề "Biển đảo và sự phát triển du lịch”, hội chợ diễn ra từ ngày 7 đến 11-6 tại Cung hoa hậu hoàn vũ Diamond Bay, Nha Trang.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com