Phát hành phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào

08:05, 03/05/2013

Bộ VH, TT và DL vừa có quyết định giao Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Lào tổ chức phát hành phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Người vào ngày 19-5. Theo đó Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Lào phối hợp Viện Phim Việt Nam in đĩa DVD (300 đĩa), tổ chức phát sóng trên Đài Truyền hình Quốc gia Lào và phát hành bộ phim “Hồ Chí Minh - chân dung một con người” tại Lào.

An-bum ca nhạc “Bài ca thống nhất”

Hai thế hệ ca sỹ của dòng nhạc cách mạng là NSND Thu Hiền và Bích Hồng - giải ba Sao Mai năm 2011 dòng nhạc dân gian, vừa ra chung một an-bum nhân 38 năm Ngày Giải phóng miền Nam mang tên “Bài ca thống nhất”. An-bum tập hợp những bài hát cách mạng nổi tiếng như “Đường Trường Sơn xe anh qua” (Văn Dung), “Bài ca năm tấn” (Nguyễn Văn Tý) “Quảng Bình quê ta ơi” (Hoàng Vân), “Câu hò bên bờ Hiền Lương” (Hoàng Hiệp), “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn” (Lư Nhất Vũ)...

Triển lãm về biển, đảo Việt Nam

Từ ngày 2-5 đến 15-5, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) diễn ra triển lãm về biển, đảo Việt Nam. Nội dung triển lãm là những tấm bản đồ có niên đại từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 20, ghi nhận Hoàng Sa và Trường Sa là những vùng lãnh thổ thuộc Việt Nam. Thêm vào đó là sưu tập châu bản triều Nguyễn thời Vua Minh Mạng của Trung tâm Lưu trữ quốc gia I chứng minh sự kiểm soát và bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra, còn những vỏ ốc, san hô và cát được ngư dân Mai Phụng Lưu (đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) mang về từ đảo Bạch Quy thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Bộ VH, TT và DL tổ chức đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5, 7-5 và 19-5 trong năm 2013, kéo dài từ 27-4 đến 20-5

Các phim được chọn chiếu gồm: Phim truyện “Giải phóng Sài Gòn” do Cty TNHH một thành viên Hãng Phim truyện Việt Nam sản xuất; phim tài liệu “Những chặng đường điện ảnh cách mạng Việt Nam” và phim khoa học “Biến đổi khí hậu - Hiểm hoạ môi trường”, “Rừng và cuộc sống” - do Cty TNHH một thành viên Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất. Trong số này, các phim “Giải phóng Sài Gòn” và “Những chặng đường điện ảnh cách mạng Việt Nam” sẽ được in ra thành 400 đĩa/phim để gửi đến các đội chiếu bóng lưu động trong toàn quốc.

59 tác phẩm vào vòng chung kết cuộc thi "Di sản thế giới trong tay bạn"

Trải qua 3 tháng phát động, Ban Giám khảo cuộc thi sáng tác mỹ thuật  "Di sản thế giới trong tay bạn” do Văn phòng UNESCO Hà Nội phối hợp với Panasonic tại Việt Nam tổ chức đã nhận được trên 1.000 tác phẩm dự thi từ các tỉnh, thành phố có di sản trên cả nước. Đề tài mà các tác phẩm tham dự xoay quanh 7 khu Di sản thế giới tại Việt Nam, đó là: Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Thành Nhà Hồ, Quần thể Di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Khu Di tích Mỹ Sơn, Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc gia Phong Nha. BTC đã  chọn ra được 200 tác phẩm vào vòng 2 và đang tiến hành chọn 59 tác phẩm vào vòng chung kết.

Tứ tấu Ba Lan biểu diễn tại Việt Nam

Nhân dịp Quốc khánh Ba Lan (3-5), Đại sứ quán Ba Lan sẽ tổ chức buổi hoà nhạc của Tứ tấu Royal String Quartet vào tối 7-5 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội). Royal String Quartet là một trong tứ tấu đàn dây nổi tiếng của Ba Lan hiện nay. Tiết mục của họ là sự kết hợp độc đáo các tác phẩm âm nhạc của quá khứ và âm nhạc đương đại. Royal String Quartet được đánh giá cao trong việc chuyển tải các tác phẩm cổ điển, đồng thời họ cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc phát triển các thể loại âm nhạc khác của Ba Lan./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com