Bắt đầu xử phạt xe không sang tên đổi chủ

07:04, 16/04/2013

Từ hôm qua 15-4, việc xử phạt xe không sang tên đổi chủ đã được Bộ Công an triển khai áp dụng trong cả nước theo Thông tư 11. Đây là khẳng định của Thiếu tướng Đỗ Đình Nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Thiếu tướng Nghị cũng cho biết, những trường hợp khó khăn trong việc sang tên đổi chủ như phương tiện mua bán qua nhiều đời chủ thì đã được Bộ Công an gia hạn để tạo điều kiện cho người dân đi thực hiện sang tên đến hết năm 2014 và chưa xử phạt ngay, điều này đã được hướng dẫn trong thông tư.

Trong trường hợp xe đang lưu thông trên đường, cảnh sát giao thông không được dừng xe để kiểm soát, xử lý hành vi không sang tên đổi chủ.
Trong trường hợp xe đang lưu thông trên đường, cảnh sát giao thông không được dừng xe để kiểm soát, xử lý hành vi không sang tên đổi chủ.

Theo quy định, việc xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện được thực hiện trong các trường hợp sau: Thông qua công tác đăng ký, cấp biển số; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; các trường hợp phương tiện vi phạm bị tạm giữ theo quy định và qua điều tra các vụ án hình sự, nếu phát hiện người mua hoặc người bán không làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe thì cảnh sát giao thông sẽ xác minh, xác định rõ hành vi vi phạm: “mua, bán xe không sang tên” và xử phạt trường hợp quá thời gian 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua, bán xe nhưng chưa làm thủ tục sang tên, di chuyển thay đổi đăng ký xe theo quy định./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com