Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

08:11, 26/11/2010

Ngày 25-11-2010, Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và triển khai kế hoạch học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. 

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động.
Đồng chí Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động.

4 năm qua, thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", các Đảng bộ, chi bộ trong đảng bộ khối đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Ban thường vụ Đảng uỷ khối và cấp uỷ các cơ sở đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập các chuyên đề của Cuộc vận động theo kế hoạch chỉ đạo đồng thời triển khai cho cán bộ, đảng viên đăng ký rèn luyện, phấn đấu theo tấm gương đạo đức của Bác; chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở học tập các chuyên đề, mỗi năm mỗi cơ sở chọn một số việc cụ thể để thực hiện như xây dựng phong cách, lề lối làm việc; ý thức thái độ phục vụ nhân dân; thực hành tiết kiệm, chống tham ô tham nhũng lãng phí… Thông qua triển khai thực hiện cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nhân dịp sơ kết 2 năm triển khai cuộc vận động, Đảng uỷ khối đã tổ chức cho các tập thể, cá nhân điển hình làm lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động, toàn Đảng bộ có 76 tập thể và 42 cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng ở cấp cơ sở. Ban chỉ đạo cuộc vận động của Đảng uỷ khối đã xét, đề nghị khen thưởng 25 tập thể và 22 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Cuộc vận động đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong khối nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, từ đó nâng cao ý thức tự giác, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống, tác phong làm việc, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị, Ban thường vụ Đảng uỷ khối đã triển khai kế hoạch học tập quán triệt các nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, các chỉ thị của Trung ương và quán triệt nội dung cơ bản của Nghị quyết đại hội Đảng bộ khối lần thứ XVII. Theo kế hoạch của Đảng uỷ khối, các Đảng bộ có số lượng cán bộ, đảng viên trên 30 người sẽ tổ chức học tập riêng, các đơn vị còn lại, Đảng uỷ khối sẽ tổ chức thành 3 cụm, thời gian triển khai hoàn thành trước ngày 25-12-2010./.

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com