Nguyện là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng

09:09, 23/09/2015

Nhiệm kỳ 2010-2015, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm đến lĩnh vực hoạt động văn học, nghệ thuật (VHNT), tạo môi trường thuận lợi cho các văn nghệ sĩ sáng tác. Trong đó, đã định hướng các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội để văn nghệ sĩ sáng tạo những tác phẩm phản ánh được những vấn đề nóng bỏng của đời sống xã hội; đồng thời tạo điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí cho các văn nghệ sĩ nâng cao trình độ nghề nghiệp, tạo cảm xúc trong lao động sáng tạo nghệ thuật. Hoạt động lao động sáng tạo nghệ thuật của các hội viên ở cả 7 bộ môn nghệ thuật thuộc Hội VHNT tỉnh (gồm: Văn xuôi, thơ, nghiên cứu phê bình, sân khấu, âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh) tiếp tục có sự khởi sắc. Nhiều tác giả đã có tác phẩm giành giải thưởng cao ở các chuyên ngành.

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) là một sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh. Đại hội sẽ xác định những mục tiêu, nhiệm vụ và đề ra những quyết sách quan trọng để đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Tôi tin rằng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sẽ tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội VHNT tỉnh sẽ động viên các văn nghệ sĩ tiếp tục nâng cao trách nhiệm công dân, trách nhiệm của văn nghệ sĩ, sáng tạo các tác phẩm VHNT đỉnh cao cả về nội dung tư tưởng và giá trị nghệ thuật, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc./.

Đạo diễn, NSƯT Đào Quang
Chủ tịch Hội VHNT tỉnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com