Đặt trọn niềm tin vào Đại hội

09:09, 23/09/2015

Tôi là Hoàng Ba, năm nay 92 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nam Ninh, hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ 8, Đảng bộ phường Vỵ Hoàng. Là đảng viên 70 năm tuổi Đảng, được sống và chứng kiến những thăng trầm của lịch sử, tôi tự hào bởi Đảng ta luôn có những định hướng sát đúng, cách làm sáng tạo trong thời chiến cũng như thời bình để đem lại độc lập dân tộc và cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau rồi nghỉ hưu hơn 30 năm nay nhưng tôi vẫn luôn theo dõi những thành tựu trong bước phát triển của tỉnh. Trong khí thế phấn khởi, tin tưởng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tôi vô cùng tự hào, đặt trọn niềm tin vào Đại hội. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, tuy còn gặp khó khăn do chịu tác động của tình hình chung, song kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn có bước phát triển, nhiều lĩnh vực phát triển vượt bậc. Nổi bật là hệ thống cơ sở hạ tầng, nhiều công trình giao thông trọng điểm, các khu, CCN được đầu tư xây dựng; đang từng bước hình thành vùng kinh tế biển; đặc biệt là những thành tựu nổi bật trong công cuộc xây dựng NTM, phong trào xây dựng Thành phố Nam Định trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng… Những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đạt được trong những năm qua đã làm thay đổi đáng kể diện mạo từ thành thị đến nông thôn, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy Đảng. 

Nhiệm kỳ 2015-2020, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ tỉnh sẽ có những bước đi sát đúng, phù hợp với thực tiễn để đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững. Tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách để thu hút mạnh và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Trong phát triển công nghiệp, cần đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư và có các cơ chế thông thoáng để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh. Cùng với đó, cần tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố trong vùng trọng điểm kinh tế Bắc Bộ, tranh thủ các nguồn vốn trong và ngoài nước để thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh... Bên cạnh đó, tỉnh cần quan tâm đến phát triển kinh tế biển để bứt phá đi lên trong những năm tới.

Trong công tác xây dựng Đảng, phải có các giải pháp tiếp tục thực hiện nghiêm túc kế hoạch khắc phục, sửa chữa khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI); tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc “làm theo”, nhất là đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt. Đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và nhân dân, phát huy dân chủ, kỷ cương và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng bộ tỉnh thật sự trong sạch, vững mạnh.

Tôi tin tưởng rằng nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu; phát huy dân chủ, đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển./.

Hoàng Ba
Phường Vỵ Hoàng (TP Nam Định)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com