Đồng Tháp: Đa dạng các sản phẩm từ khoai lang gắn với Chương trình OCOP

08:02, 28/02/2021

Ngành hàng khoai lang ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp là một trong những ngành hàng được chọn tái cơ cấu nông nghiệp, được tỉnh hướng đến sản xuất chế biến theo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp, tổng diện tích gieo trồng khoai lang ở huyện Châu Thành được hơn 3.400ha, chiếm 98,6% diện tích trồng khoai lang toàn tỉnh, tập trung trồng nhiều nhất là ở các xã Tân Phú, Phú Long và Hòa Tân. Trồng giống khoai tím Nhật chiếm 85%, năng suất bình quân 34 tấn/ha, sản lượng hằng năm đạt 115.821 tấn, giá trị đạt hơn 367 tỷ đồng. Vùng trồng khoai lang ở huyện Châu Thành thành lập được 2 hợp tác xã, 2 tổ hợp tác và 2 hội quán sản xuất và kinh doanh khoai lang. Để khoai lang có giá trị xuất khẩu, trước mắt huyện Châu Thành tập trung phát triển chuỗi giá trị thông qua việc xây dựng các mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP. Mục tiêu hỗ trợ nông dân canh tác khoai lang có năng suất, chất lượng, an toàn đạt hiệu quả kinh tế cao. Ông Võ Đình Trọng - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành cho biết, thời gian tới, để phát triển ngành hàng khoai lang, huyện sẽ tập trung duy trì ổn định vùng quy hoạch khoai lang của huyện. Cùng với đó, tập trung phát triển ngành hàng theo hướng liên kết sản xuất và tiêu thụ theo chuỗi giá trị, gắn chế biến để phát triển sản phẩm OCOP; tăng cường quản lý nhà nước trong sản xuất, kinh doanh giống khoai lang; xây dựng nhãn hiệu tập thể đối với sản phẩm khoai lang Châu Thành.

Quảng Trị: Hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà phòng chống thiên tai cho người nghèo

106 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai thuộc địa bàn 5 huyện được hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố, nâng cao khả năng chống chịu trước thiên tai với tổng kinh phí hơn 14,3 tỷ đồng từ nguồn viện trợ quốc tế khẩn cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á. Ông Lê Quang Lam, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khởi công xây dựng nhà ở kiên cố cho các hộ dân, cụ thể, huyện Hướng Hóa 37 hộ, ĐắkRông 38 hộ, Cam Lộ 10 hộ, Gio Linh 11 hộ và Vĩnh Linh 10 hộ. Tất cả các hộ dân nhận hỗ trợ đều đã triển khai thi công và cam kết sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà trước ngày 24-5. Các nhà bị sập hoàn toàn được nhận trung bình 140 triệu đồng/hộ, các nhà bị hư hỏng nặng được nhận trung bình 138 triệu đồng/hộ. Thống kê cho thấy, thiên tai trong các tháng cuối năm 2020 ở Quảng Trị đã làm 53 người chết, 2 người mất tích và 46 người bị thương, trên 2.000 nhà dân bị hư hỏng và 110.810 lượt nhà dân bị ngập nước./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com