Hà Nội: Đấu giá nhiều vật phẩm quý ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

07:10, 15/10/2020

Ngày 13-10, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, từ ngày 29-10 đến 2-11-2020 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Sở NN và PTNT Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), đặc sản vùng miền gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Nhân sự kiện này, Sở NN và PTNT Hà Nội vận động và bán đấu giá một số sản phẩm nông nghiệp có giá trị và vật phẩm quý để gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, lũ lụt.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ đấu giá một số tác phẩm hoa lan quý và một số tác phẩm sinh vật cảnh, nông sản có giá trị kinh tế cao để gây quỹ. Đồng thời, kêu gọi các chủ thể tham gia sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên trích tối thiểu 5-10% giá trị doanh thu trong những ngày diễn ra sự kiện để ủng hộ hoạt động thiện nguyện trên.

TP Hồ Chí Minh: Ra mắt không gian trải nghiệm chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ ra mắt Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số.  Trong giai đoạn vừa qua, hoạt động đổi mới sáng tạo của thành phố cũng góp phần cải thiện chỉ số Đổi mới sáng tạo Toàn cầu, năm 2019 Việt Nam xếp hạng 42/149 quốc gia và nền kinh tế (tăng 17 bậc so với năm 2016), xếp thứ 3 trong khu vực ASEAN.

Nhằm triển khai hiệu quả chương trình chuyển đổi số, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai xây dựng Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số hướng đến hai mục tiêu: Thứ nhất là tạo không gian để người dân tham quan, trải nghiệm sản phẩm công nghệ số, chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Thứ hai là tạo ra khu vực cho các doanh nghiệp trình diễn các sản phẩm công nghệ số, đồng thời để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, trao đổi, kết nối với nhau nhằm hợp tác phát triển sản phẩm.

Ninh Thuận: Khánh thành trạm biến áp, đường dây truyền tải 500kV và nhà máy điện mặt trời 450MW do tư nhân đầu tư

Ngày 12-10, tại thôn Quán Thẻ 1, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, Tập đoàn Trungnam Group, đơn vị chủ đầu tư đã tổ chức lễ khánh thành, vận hành trạm biến áp và đường dây truyền tải 500kV. Đây là dự án trạm biến áp và đường dây truyền tải điện đầu tiên do tư nhân đầu tư, vận hành tại nước ta.

Trạm biến áp có 2 máy biến áp 500kV/900 MVA có công suất tổng 1.800MVA, đủ khả năng cung ứng điện cho 2 tỉnh: Ninh Thuận và Bình Thuận. Quy mô đường dây truyền tải dài hơn 17km kéo dài từ xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đến xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Trong đó, riêng đường dây truyền tải 500kV có chiều dài 15,5km với địa hình thi công hiểm trở, vượt núi để đấu nối vào trạm 500kV tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân. Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam có tổng công suất 450MW có tổng số vốn đầu tư khoảng 12 nghìn tỷ đồng trên diện tích 557,09ha. Ngoài việc khai thác hơn 1 tỉ kWh từ nguồn năng lượng tái tạo, dự án sẽ góp phần quan trọng khi giải tỏa công suất lưới điện cho khu vực Ninh Thuận và duyên hải Nam Trung Bộ./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com