Ninh Bình: Hàng trăm người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

08:05, 11/05/2020

Ngày 10-5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Ninh Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020 thu hút hàng trăm người hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố và địa phương lân cận. Tại buổi hiến máu, gần 400 tình nguyện viên, là các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Thành ủy, UBND thành phố Ninh Bình, các cơ quan trên địa bàn thành phố cùng các cán bộ, viên chức, giáo viên đến từ các đơn vị cơ sở xã, phường, trường học trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng và tình nguyện tham gia hiến máu. 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức đúng vào dịp Tháng Nhân đạo được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu, không để xảy ra tình trạng khan hiếm máu do dịch bệnh COVID-19 nên số lượng tình nguyện viên tham gia đông hơn dự kiến. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Ninh Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đầu năm đến nay, thành phố Ninh Bình đã tham gia 2 đợt hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình tổ chức, gồm Ngày Chủ nhật đỏ và Chương trình hiến máu đột xuất trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tất cả các lần tổ chức đều vượt mục tiêu, số người hiến chiếm tỷ lệ cao nhất trong các huyện, thành phố của tỉnh. Nhiều năm qua, thành phố Ninh Bình cũng liên tục là một đơn vị dẫn đầu, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Phú Yên: 61 đơn vị, doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động

Đến cuối tháng 4-2020, tỉnh Phú Yên có 61 đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có 45 đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tạm ngừng hoạt động, cắt giảm quy mô sản xuất, thực hiện giãn ca, nghỉ luân phiên, tạm hoãn hoặc chấm dứt hợp đồng lao động… Theo đó, hơn 4.000 người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống rất khó khăn. 

Với vai trò đại diện người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiếp tục nắm chắc tình hình quan hệ lao động, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật lao động đối với người lao động bị ngừng việc do dịch COVID-19; hướng dẫn công đoàn cơ sở tham gia với người sử dụng lao động xây dựng phương án chi trả tiền lương ngừng việc và các khoản phúc lợi khác cho người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Lâm Đồng: Hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành công văn phê duyệt hỗ trợ cho 9.442 người có công với cách mạng và 33.126 đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo đó, tại Công văn số 4214, UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt tổng số đối tượng hỗ trợ cho 9.442 người có công với cách mạng và 33.126 đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 như đề xuất của Sở LĐ-TB và XH đã trình trước đó.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở LĐ-TB và XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể liên quan hướng dẫn UBND các huyện, thành phố thực hiện việc chi trả chế độ cho các đối tượng nêu trên theo đúng quy định tại Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; giao Sở Tài chính căn cứ số lượng người được hỗ trợ nêu trên và mức hỗ trợ theo quy định để xác định kinh phí; lập thủ tục tạm ứng để UBND các huyện, thành phố thực hiện chi trả; đồng thời, hướng dẫn việc quản lý, sử dụng và thanh quyết toán theo quy định. UBND tỉnh cũng yêu cầu trong quá trình tổ chức chi trả, cơ quan, đơn vị thực hiện việc chi trả kinh phí tiếp tục rà soát để đảm bảo chi trả đúng đối tượng thụ hưởng./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com