Kiên Giang: Công bố hết dịch tả lợn châu Phi

07:05, 06/05/2020

Tỉnh Kiên Giang vừa công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh, bao gồm 15 huyện, thành phố. Tỉnh giao Sở NN và PTNT Kiên Giang, các huyện, thành phố tiếp tục theo dõi, giám sát chặt tình hình và triển khai tái đàn lợn theo đúng quy trình kỹ thuật, an toàn sinh học và theo quy định hiện hành. Hiện, tỉnh đã tái đàn được trên 30 nghìn con, chủ yếu ở các trang trại của Công ty CP. Tỉnh rà soát, thống kê, hướng dẫn hộ chăn nuôi chăm sóc quản lý và hỗ trợ xét nghiệm đàn lợn bố mẹ phù hợp để phục cho việc tái đàn lợn trong điều kiện thiếu nguồn giống như hiện nay; tập trung bảo vệ, chăm sóc đàn lợn hiện có, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ, mua bán lợn và sản phẩm lợn, nhất là trên tuyến biên giới tiếp giáp Campuchia. Hiện nay, tổng đàn lợn của tỉnh khoảng 186.800 con, chỉ bằng 57% so cùng kỳ năm 2019.

Lạng Sơn: Gắn biển số điện tử cho phương tiện tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Thí điểm gắn biển số xe điện tử là một trong 3 nội dung được triển khai sau khi có sự thống nhất giữa lực lượng Hải quan Nam Ninh (Trung Quốc) và Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị, Cục Hải quan Lạng Sơn (Việt Nam). Theo đó, tất cả các xe vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị đều được yêu cầu gắn biển số xe điện tử trên kính lái, bao gồm phương tiện của cả 2 nước. Sau 4 ngày triển khai việc gắn biển số xe điện tử cho các xe hàng thông quan tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, hầu hết các doanh nghiệp, lái xe đều đánh giá hàng hóa lưu thông thuận lợi hơn.

Kon Tum: Tặng khẩu trang, mì tôm, sữa động viên học sinh đi học

Tại tỉnh Kon Tum sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch COVID-19, để động viên các em học sinh, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số tích cực trở lại trường, nhiều doanh nghiệp ở địa phương này đã tham gia cùng chính quyền và ngành Giáo dục tổ chức tặng quà, phát khẩu trang miễn phí cho các em. Tại Trường Tiểu học và THCS Chư Hreng cơ sở 2, xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum, nhà hảo tâm đã tổ chức trao tặng 450 suất quà cho các em học sinh. Mỗi phần quà gồm 1 hộp sữa chua Ba con Dê, 1 thùng mì tôm Gấu đỏ 30 gói và khẩu trang vải 2 lớp kháng khuẩn. Trước đó Công ty cũng đã trao tặng 15 nghìn khẩu trang cho tất cả các trường tiểu học, THCS của huyện Đăk Glei và tặng trên 4.000 khẩu trang cho 5 trường học trên địa bàn thành phố Kon Tum./.

Theo: baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com