Hà Nội: Ban hành quy định về bảo đảm an toàn thủy nội địa

06:03, 29/03/2017

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ðức Chung vừa ký Quyết định 08/2017/QÐ-UBND quy định về bảo đảm an toàn phương tiện thủy nội địa thô sơ có trọng tải toàn phần dưới 1 tấn hoặc có sức chở dưới 5 người hoạt động trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thân phương tiện phải được thiết kế chắc chắn, không bị thủng, không bị rò nước vào bên trong; phương tiện chở người phải có đủ chỗ ngồi ổn định, an toàn và có đủ áo phao hoặc dụng cụ nổi cứu sinh; khi chở hàng không được chở quá trọng tải quy định, không được xếp hàng hóa che khuất tầm nhìn của người lái, không gây mất ổn định và không làm ảnh hưởng đến việc điều khiển phương tiện; trang bị tối thiểu một bình phòng, chống cháy nổ trên phương tiện.

Phương tiện phải được ghi rõ kích thước, sức chở và sơn vạch dấu mớn nước an toàn. Dụng cụ hoạt động phải bảo đảm đủ điều kiện kỹ thuật để người điều khiển phương tiện hoạt động an toàn trong mọi tình huống, không được để hư hỏng (mục, rách nát hoặc mất công dụng).

Về thời gian hoạt động: từ tháng 4 đến hết tháng 9, phương tiện hoạt động từ 5h đến 18h30; từ tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau hoạt động từ 6h đến 17h30; không hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu, dòng nước xoáy, chảy xiết, tầm nhìn bị hạn chế.

TP Hồ Chí Minh: Xử phạt 5 phòng khám sai phạm

Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, Sở Y tế đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 phòng khám có yếu tố nước ngoài và một người nước ngoài với tổng số tiền phạt 316,8 triệu đồng. Ðiển hình là Cty TNHH Ðầu tư Y tế Quốc tế Ðông Á bị phạt 120 triệu đồng do đơn vị này cung cấp dịch vụ khám bệnh - chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Cty TNHH một thành viên Dịch vụ Y tế Thái Bình Dương bị phạt 145,7 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh - chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, chữa bệnh và lập sổ khám bệnh - chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Ðặc biệt, ông Ning He - phòng khám đa khoa Thái Bình Dương bị phạt 35 triệu đồng vì hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép.

Năm 2016, Sở Y tế cũng đã phạt 15 phòng khám nước ngoài và một người nước ngoài với tổng số tiền hơn 1,163 tỷ đồng./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com