Quảng Nam: Cấp điện lưới quốc gia cho Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm

08:01, 12/01/2016

Tổng Cty Điện lực miền Trung vừa tổ chức khởi công dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam bằng cáp ngầm.

Được Chính phủ đồng ý chủ trương vào tháng 5-2014, dự án có tổng mức đầu tư gần 485 tỷ đồng với quy mô: Xây dựng 9,529km đường dây trung áp trên đất liền thuộc Thành phố Hội An; 15,48km cáp ngầm trung áp xuyên biển; phần xây dựng trên đảo Cù Lao Chàm gồm hơn 7,8km đường dây 22kV; 6 trạm biến áp và 11km đường dây 0,4kV.

 Động thổ khởi công dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm.
Động thổ khởi công dự án cấp điện lưới quốc gia
cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm.

Ngoài ra, trên Cù Lao Chàm còn có hệ thống nhà điều hành sản xuất, hệ thống kháng bù ngang và trạm cắt phục vụ việc vận hành ổn định của tuyến cáp ngầm.

Dự kiến, công trình hoàn thành trước ngày 30-6-2016.

Phú Yên: Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp

Cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước, dịch sốt xuất huyết tại tỉnh Phú Yên đang diễn biến hết sức phức tạp, hiện đã có 2 ca tử vong.

Để ngăn chặn dịch này, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với ngành Y tế nhanh chóng thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các xã, phường, thị trấn, chú ý vùng trọng điểm có số người mắc sốt xuất huyết cao.

Theo Sở Y tế Phú Yên, tính đến ngày 10-1, toàn tỉnh có gần 100 ổ dịch sốt xuất huyết, tăng hơn 40 ổ dịch với hơn 1.750 ca mắc bệnh, tăng hơn 800 ca so với đầu tháng 11-2015. Đến nay, tại địa bàn tỉnh đã có hai trường hợp ở huyện Tuy An và Phú Hòa bị tử vong. Dịch không chỉ diễn biến phức tạp ở hai huyện Tuy An, Phú Hòa mà còn lan ra huyện miền núi Sơn Hòa.

Trước tình hình phức tạp của dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, hiện nay, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường phòng, chống dịch. Thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các địa phương. Triển khai quyết liệt chiến dịch tổng vệ sinh diệt bọ gậy vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần tại những địa bàn trọng điểm có số người mắc sốt xuất huyết cao và 2 tuần/lần tại các xã, phường, thị trấn còn lại.

Thanh Hóa: Đình chỉ công trình nơi 4 công nhân tử nạn

Chiều 10-1, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tạm đình chỉ công trình xây dựng cầu Suối Quanh, thuộc bản Tà Pán, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 4 công nhân thiệt mạng.

Trước đó, vào 18h30’ ngày 9-1, trong lúc đơn vị thi công đang lao dầm cầu Suối Quanh thì bất ngờ dàn giáo đổ sập, khiến 3 công nhân tử vong tại chỗ, một người được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng cũng tử vong sau đó.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên, Sở GTVT cùng với Công an tỉnh và UBND huyện Quan Hóa đã cử các đoàn công tác tới phong tỏa, niêm phong hiện trường vụ tai nạn cũng như toàn bộ máy móc, phương tiện thi công của công trình xây dựng cầu Suối Quanh.

Theo thông tin từ Báo Thanh Hóa, Sở GTVT yêu cầu tạm đình chỉ thi công công trình để phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trên.

Hiện các cơ quan chức năng và đơn vị thi công đang gấp rút triển khai công tác khắc phục hậu quả vụ việc, trong đó tập trung chia sẻ những mất mát với gia đình các nạn nhân đã thiệt mạng.

Đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng thứ 2 xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa kể từ đầu năm 2016 đến nay./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com