Đà Nẵng: Chủ động dự trữ hàng hoá Tết

09:01, 08/01/2016

Ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công thương Thành phố Đà Nẵng cho biết, chủ động dự trữ hàng hoá phục vụ Tết, về mặt hàng gạo, UBND Thành phố Đà Nẵng đã có chủ trương giao Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng dự trữ 1.000 tấn gạo, trị giá 12 tỷ  đồng để điều phối thị trường khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Cty Lương thực Đà Nẵng cũng đã chủ động có kế hoạch dự trữ 400 tấn gạo nếp phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Các mặt hàng thiết yếu khác đạt gần 192 tỷ  đồng, dự trữ từ 11 doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó gồm các mặt hàng như thịt các loại, mì ăn liền, đồ hộp, dầu ăn, mì chính, hạt dưa, bánh kẹo các loại...

Người dân sắm sửa hàng Tết tại siêu thị Co.opmart, TP. Đà Nẵng.
Người dân sắm sửa hàng Tết tại siêu thị Co.opmart, TP. Đà Nẵng.

Ngoài ra, thương nhân kinh doanh tại 8 chợ loại 1 trên địa bàn thành phố cũng chuẩn bị lượng hàng phục vụ Tết ước khoảng 500 tỷ đồng. Nhìn chung, hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2016 là khá đa dạng, phong phú về chủng loại, khi nhu cầu tăng, doanh nghiệp sẽ chủ động điều động bổ sung và cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng để phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Quảng Ngãi: Xã đảo An Bình, Lý Sơn sẽ có điện trước Tết Nguyên đán

Dự kiến đến ngày 25-1, xã đảo An Bình - huyện đảo Lý Sơn sẽ được cấp điện sinh hoạt 24/24 giờ từ nguồn phát điện máy diesel.

Theo đó, dự án gấp rút cấp điện cho xã đảo An Bình nhằm đưa điện về phục vụ nhân dân trên xã đảo trước dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 được triển khai theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng Cty Điện lực miền Trung. Tổng kinh phí công trình cấp điện cho xã đảo An Bình (đảo Bé) Lý Sơn gần 5 tỷ đồng.

Phần hạ tầng lưới điện sẽ gồm 86 vị trí trụ, tổng chiều dài tuyến đường dây hơn 2km; 2 máy phát điện với công suất 130kVA đủ lượng điện phục vụ nhu cầu của người dân (bao gồm đảm bảo yêu cầu lọc nước) để cung cấp nước sinh hoạt bình thường cho người dân trên xã đảo An Bình.

Ngoài ra để đảm bảo đủ lượng điện cung cấp sinh hoạt và sản xuất, Cty điện lực Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ trên 200 bóng đèn compact tiết kiệm điện cho các hộ dân nơi đây.

Dự án cấp điện cho nhân dân xã đảo An Bình sẽ tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế - xã hội, đời sống tinh thần được nâng lên. Đây được xem là niềm vui lớn nhất trong năm của người dân nơi xã đảo./.

Theo chinhphu.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com