Lâm Đồng: Cà chua bị vứt bỏ vì rớt giá

08:10, 21/10/2014

Khoảng một tuần nay, hàng trăm hộ nông dân huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã phải phá bỏ vườn cà chua đang vào mùa thu hoạch vì không có người mua. Tại các vựa thu mua cà chua, giá cà chua xuống thấp kỷ lục, chỉ còn từ 500 đồng - 1.000 đồng/kg. Với mức giá này thì tiền bán cà chua không đủ trả tiền thuê nhân công chăm sóc, thu hoạch. Dù tiếc công, tiếc của, nhưng để kịp sản xuất vụ Tết, nhiều diện tích cà chua chín đã bị phá bỏ hoặc hái đem cho bò ăn. Đơn Dương là vùng chuyên canh cà chua lớn nhất tỉnh Lâm Đồng với diện tích khoảng 3.000ha, sản lượng đạt 120 nghìn tấn/năm.

Bình Dương: Tuổi trẻ hướng về biển, đảo quê hương

Tỉnh Đoàn Bình Dương vừa tổ chức giới thiệu chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển, đảo quê hương” năm 2014. Được triển khai từ ngày 18-10-2014 đến 15-1-2015, hàng nghìn đoàn viên, thanh, thiếu niên tham gia các hoạt động, chiến dịch tuyên truyền gồm: “Bình Dương với tình yêu biển, đảo”, “Vạn trái tim Bình Dương hướng về biển, đảo”, “Ngàn đĩa gốm gửi ngàn yêu thương”, triển lãm “Đất và người Bình Dương hướng về biển, đảo” và ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển, đảo quê hương”. Dịp này, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức thăm và tặng quà cho lực lượng cảnh sát biển, hải quân và ngư dân với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Chiến dịch này là một trong những hoạt động kết nối thanh niên Bình Dương và thanh niên biển, đảo, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hải Phòng: Xử lý 33 vụ vi phạm kinh doanh xăng dầu

9 tháng năm 2014, Chi cục QLTT Hải Phòng đã kiểm tra 124 vụ kinh doanh xăng dầu, phát hiện, xử lý vi phạm 33 vụ với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 300 triệu đồng.

Lãnh đạo Chi cục QLTT cho biết: Các cơ sở kinh doanh xăng dầu cơ bản chấp hành tốt quy định của pháp luật, đều ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp đầu mối, thực hiện nghiêm việc mua bán xăng dầu trong hệ thống phân phối. Biển hiệu cửa hàng có ghi tên thương nhân, đầu mối theo quy định. Các cột đo nhiên liệu, bình đong đạt chuẩn tại các cửa hàng đã được kiểm định, chứng chỉ kiểm định trong thời hạn có giá trị và đều đạt yêu cầu kỹ thuật về đo lường, sai số. Đặc biệt các dấu hiệu niêm phong, kẹp chì của tổ chức kiểm định đều còn nguyên vẹn, chưa phát hiện các dấu hiệu gắn chíp điện tử hoặc gắn thêm thiết bị khác nhằm làm sai số phương tiện đo.

Quảng Ninh: Trung tâm Thương mại Vincom Center Hạ Long đi vào hoạt động

Ngày 19-10, tại Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Tập đoàn Vingroup đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại Vincom Center Hạ Long, trung tâm thương mại lớn nhất được xây dựng tại Quảng Ninh tính đến thời điểm này. Vincom Center Hạ Long được thiết kế theo phong cách Hoàng gia châu Âu, với bốn tầng nổi và một tầng hầm, tổng diện tích mặt sàn hơn 37 nghìn m2, gồm các trung tâm mua sắm, tư vấn giáo dục, sức khoẻ trẻ em; khu ẩm thực, vui chơi…

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com