Hà Nội: Thêm hai tuyến du lịch bằng xe điện

06:04, 19/04/2013
Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Vào dịp nghỉ lễ 30-4, Cty CP Đồng Xuân (Hà Nội) sẽ đưa thêm hai tuyến xe điện mới vào hoạt động. Các tuyến này khai thác giá trị văn hóa, lịch sử các khu phố kiến trúc Pháp với nhiều địa danh nổi tiếng như: Ga Hàng Cỏ, chùa Quán Sứ, nhà tù Hỏa Lò, Nhà hát Lớn... Cty đã đầu tư thêm mười xe điện ứng dụng công nghệ pin năng lượng mặt trời, nâng tổng số xe điện của đơn vị lên 30 xe để phục vụ khách du lịch. Các lái xe được đào tạo ngoại ngữ, cách thức phục vụ chuyên nghiệp. Đơn vị này cũng đã xây dựng những bài thuyết minh cho từng điểm đến nhằm giới thiệu cho du khách hiểu được những giá trị văn hóa, lịch sử của từng công trình, tuyến phố.

Thành phố Hồ Chí Minh tư vấn hướng nghiệp cho 150.000 thanh niên

Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị sơ kết năm 2012 và ký kết hoạt động giai đoạn 2013-2015 với các sở, ban, ngành, thành phố. Năm 2012, Thành Đoàn thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, như “Kỳ nghỉ hồng - kỳ nghỉ an toàn”, “Hành trình đến với bảo tàng”; “Chủ nhật xanh”; tư vấn hướng nghiệp cho 150.000 thanh niên; khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 54.000 lượt người dân… Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận thống nhất nhiều biện pháp, nhằm thực hiện tốt 6 chương trình đột phá của thành phố, trong đó chú trọng gắn phong trào hoạt động với xây dựng nguồn phát triển Đảng, đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ.

Đồng Nai: Hơn 500 học sinh tham gia hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh

Từ ngày 16 đến 18-4, Sở GD và ĐT tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh cho khối học sinh THPT lần thứ 5, năm 2013. Hơn 500 học sinh thuộc 56 trường học trong toàn tỉnh tham gia hội thao ở 7 nội dung, trong đó có 2 nội dung bắt buộc là Điều lệnh đội ngũ tay không và hiểu biết chung về giáo dục quốc phòng - an ninh. Hội thao là dịp để đội ngũ giáo viên đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, xác định phương hướng, chỉ tiêu và biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh trong những năm tiếp theo./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com