Thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với báo in là 10%

06:04, 19/04/2013

Theo Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ngày 16-4, sẽ áp dụng thuế suất 10% đối với thu nhập của cơ quan báo chí từ hoạt động báo in (kể cả quảng cáo trên báo).

Thực tế trong thời gian vừa qua, hoạt động phát hành của hầu hết các cơ quan báo chí bị lỗ và phải lấy nguồn thu từ quảng cáo bù đắp. Để tháo gỡ khó khăn cho các cơ quan báo trong hoạt động báo in, tạo điều kiện giúp cơ quan báo có nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 13 Luật Thuế TNDN theo hướng bổ sung quy định thu nhập từ hoạt động báo in (kể cả quảng cáo trên báo in) của cơ quan báo chí được thành lập và hoạt động theo Luật Báo chí được áp dụng thuế suất 10% (những hoạt động khác của cơ quan báo chí như chuyển nhượng bất động sản, tổ chức sự kiện, kinh doanh khách sạn, du lịch… thì nộp theo mức thuế suất chung).

Ngoài ra, dự thảo đã loại các khoản chi báo biếu, báo tặng của cơ quan báo chí ra khỏi quy định về các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Tuy nhiên, Chính phủ vẫn giữ nguyên đề xuất Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2014./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com