Liên hoan Phát triển năng lực học sinh tiểu học

08:04, 12/04/2016

Trong các ngày từ 6 đến 8-4-2016, Sở GD và ĐT tổ chức liên hoan Phát triển năng lực học sinh tiểu học với chủ đề “Người lãnh đạo nhỏ tuổi” năm học 2015-2016.

Tham dự liên hoan có 200 học sinh tiêu biểu được tuyển chọn qua vòng sơ khảo của Phòng GD và ĐT các huyện, thành phố. Tại liên hoan, các thí sinh đã thể hiện tài năng ở các nội dung: xây dựng và trình bày kế hoạch, vẽ theo nhạc, thể hiện tài năng, tranh luận, tìm hiểu kiến thức. Phần xây dựng và trình bày kế hoạch, học sinh thông qua khảo sát tìm hiểu thực trạng các lớp học và xây dựng khung nội dung, trình bày kế hoạch bằng khả năng diễn thuyết thuyết phục người nghe. Phần vẽ theo nhạc, học sinh thể hiện các bài vẽ theo nhạc tạo các tác phẩm mỹ thuật có độ hoàn chỉnh và giá trị nghệ thuật cao. Phần thể hiện tài năng, các thí sinh thể hiện tài năng ở nhiều loại hình nghệ thuật với nhiều hình thức độc đáo, phong cách biểu diễn khá chuyên nghiệp. Phần tranh luận là nội dung lần đầu đưa vào liên hoan nhưng các đội tuyển đã thể hiện sự hiểu biết thông qua các lập luận sắc bén, lý lẽ thuyết phục và khả năng ứng biến trong các tình huống cụ thể. Phần tìm hiểu kiến thức, các đội tuyển trang bị kiến thức một cách toàn diện ở các lĩnh vực, môn học, đưa ra đáp án chính xác các bài tập ứng dụng. Đảm nhiệm công tác giám khảo là 10 học sinh tiểu học đại diện cho 10 đơn vị huyện, thành phố.

Liên hoan là dịp để học sinh tiểu học phát huy năng lực, là sân chơi trí tuệ để cho các em hợp tác, giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm, tự tin bày tỏ quan điểm, nâng cao sự hiểu biết, bước đầu làm quen với những công việc của người lãnh đạo, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ phong trào đổi mới phương pháp dạy và học trong các trường tiểu học. Ban tổ chức đã trao 6 giải xuất sắc, 11 giải nhất, 17 giải nhì, 16 giải ba cho các đội tuyển ở các nội dung thi./.

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com