Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

08:07, 10/07/2015

Ngày 8-7-2015, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020). Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ qua các thời kỳ; các nhân sĩ, trí thức, đại diện các tôn giáo, các tầng lớp nhân dân.

Đa số các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều khẳng định Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) là văn kiện quan trọng, được nghiên cứu, soạn thảo công phu, có chất lượng, đã đánh giá khái quát kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015), chỉ rõ những hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh đó, một số ý kiến đóng góp đề nghị sửa đổi, bổ sung thêm hoặc rút gọn lại về câu từ trong các nội dung của Dự thảo để tiếp tục nghiên cứu, bổ sung vào Dự thảo báo cáo chính trị. Về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu nhất trí cao như Dự thảo báo cáo chính trị đã nêu, trong đó nhiều ý kiến đề nghị tỉnh cần xác định rõ các mục tiêu kinh tế mũi nhọn của tỉnh; nhiệm vụ xây dựng nền nông nghiệp hiệu quả và bền vững; phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong phát triển kinh tế của tỉnh; tập trung khai thác có hiệu quả các tiêu chí xây dựng NTM; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu rõ việc lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là một trong những nội dung quan trọng. Đồng chí đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết và trách nhiệm cao của nhân sĩ, trí thức, đại diện các tôn giáo, các tầng lớp nhân dân của tỉnh. Tiểu ban văn kiện sẽ chọn lọc, bổ sung những ý kiến tiêu biểu vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và mong muốn đại diện nhân sĩ, các tôn giáo, đại diện các tầng lớp nhân dân của tỉnh tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com