Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

08:07, 10/07/2015

Ngày 9-7-2015, Ban TVTU tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2015). Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Hải Hưng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng chứng nhận của Ban TVTU cho 13 cá nhân đạt giải trong cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đợt 2 (giai đoạn 2013-2015). Ảnh: Văn huỳnh
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng chứng nhận của Ban TVTU cho 13 cá nhân đạt giải trong cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đợt 2 (giai đoạn 2013-2015). Ảnh: Văn Huỳnh

Trong 4 năm qua, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị với các nội dung phù hợp với nhiệm vụ chính trị, đặc điểm của từng địa phương, đơn vị; trong đó tập trung chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể; chú trọng xây dựng chuẩn mực đạo đức của tập thể, cá nhân, thực hiện vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò người đứng đầu. Trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 03, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo làm tốt công tác tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời chỉ đạo chú trọng xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03 với tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, cơ quan, đơn vị, đạt được hiệu quả thiết thực. Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị đã có hàng trăm tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được tôn vinh… Việc thực hiện Chỉ thị 03 đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động; các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã quan tâm, sâu sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến đời sống nhân dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có ý thức hơn trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức đoàn kết nội bộ, giữ mối liên hệ với quần chúng, góp phần từng bước đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, giảm thiểu các tiêu cực xã hội. Nhiều điển hình xuất hiện trong quá trình thực hiện Chỉ thị đã có tác dụng nêu gương, có sức lan toả, góp phần động viên cộng đồng hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp.

Thời gian tới, cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng, cơ quan, đoàn thể; phát huy tính chủ động, sáng tạo, tìm ra những cách làm hay, có hiệu quả gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là giải quyết những vấn đề nổi cộm tại địa phương, đơn vị; phát huy tính tự giác, tự rèn luyện của mỗi tập thể, cá nhân, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp. Tiếp tục chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt của chi bộ, cơ quan, đoàn thể, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, công tác tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong tư tưởng, hành động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị cần xác định đây là một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch công tác hằng năm, định kỳ của ban thường vụ và cấp ủy, đồng thời phát huy vai trò Bộ phận giúp việc, bộ phận chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện và Đảng ủy trực thuộc trong việc tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị có hiệu quả. Đồng thời đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành ý thức tự giác của từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ban thường vụ cấp ủy tiếp tục chỉ đạo rà soát, xây dựng và tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị; cán bộ, đảng viên phải xây dựng kế hoạch phấn đấu thực hiện các chuẩn mực đạo đức đồng thời kiểm điểm nghiêm túc việc thực hiện gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Cấp ủy, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị và đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng về thực hiện Chỉ thị; làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng chứng nhận của Ban TVTU cho 13 cá nhân đạt giải trong cuộc thi “Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt 2 (giai đoạn 2013-2015).

Cũng tại hội nghị, 6 tập thể, 5 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 66 tập thể và 68 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com