UBND tỉnh chỉ đạo việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2013-2014

07:04, 11/04/2013

Ngày 8-4-2013, UBND tỉnh có Công văn số 48/UBND về việc tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2013-2014, chỉ đạo thống nhất một số vấn đề trong công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp theo đúng các Quy chế tuyển sinh của Bộ GD và ĐT ban hành, đảm bảo duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, THCS và hướng tới thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục bậc trung học.

Về việc huy động học sinh vào lớp 1: Ngành GD và ĐT tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, phối hợp với các ngành, đoàn thể làm tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Tất cả các trường tiểu học đều phải huy động học sinh theo địa bàn dân cư xã, phường, thị trấn được giao nhiệm vụ phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, khuyến khích tăng tỷ lệ huy động trẻ khuyết tật ra lớp học hòa nhập. Đối với Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái (TP Nam Định), giao UBND Thành phố Nam Định xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyển sinh riêng, báo cáo Sở GD và ĐT. Đối với tuyển sinh vào lớp 6 THCS, thực hiện xét tuyển 100% học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học, trong độ tuổi quy định. Khuyến khích tạo điều kiện cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật được đến trường học. Đối với các trường THCS thực hiện xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao, giao UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyển sinh riêng theo hướng dẫn của Sở GD và ĐT. Thời gian tuyển sinh hoàn thành trong tháng 6-2013. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT đại trà, tuyển sinh làm 2 đợt, trong đó, tuyển khoảng 70%-72% học sinh tốt nghiệp THCS và GDTX cấp THCS vào học tại trường THPT bao gồm cả công lập và ngoài công lập. Các trường THPT công lập và các trường THPT ngoài công lập (nếu đủ điều kiện được Sở GD và ĐT chấp thuận) được tổ chức thi tuyển. Đợt 1 đảm bảo tuyển được ít nhất 70% chỉ tiêu tuyển sinh hệ công lập của trường đó. Đợt 2, những học sinh chưa trúng tuyển đợt 1 được tự do nộp hồ sơ để xét đỗ vào số chỉ tiêu còn lại của hệ công lập và lớp ngoài công lập trong trường công lập (nếu có), các trường THPT ngoài công lập và các trung tâm GDTX. Đối với các trường THPT xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao theo kế hoạch của UBND tỉnh (thời gian thi, môn thi như các trường THPT đại trà), duyệt đợt 1 lấy 100% chỉ tiêu. Thời gian tuyển sinh hoàn thành trước ngày 15-8-2013. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: tuyển 16 lớp, trong đó có 14 lớp chuyên và 2 lớp không chuyên. Tuyển sinh vào lớp 10 GDTX cấp THPT, tuyển sinh khoảng 8% học sinh tốt nghiệp THCS và GDTX cấp THCS. Thời gian tuyển sinh hoàn thành trước ngày 31-8-2013.

UBND tỉnh giao Sở GD và ĐT hướng dẫn cụ thể, phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức tốt công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2013-2014, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh./.

Hồng Minh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com