Tuyên dương điển hình tiên tiến phong trào thi đua công tác Hội Chữ thập đỏ giai đoạn 2006-2010

08:07, 07/07/2010

Ngày 6-7-2010, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức tuyên dương điển hình tiên tiến phong trào thi đua công tác Hội CTĐ giai đoạn 2006-2010 và sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động: "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tới dự.

5 năm qua, phong trào thi đua công tác Hội CTĐ ở tỉnh ta phát triển rộng khắp và toàn diện trên các mặt công tác. Kết quả trong công tác cứu trợ xã hội, bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, toàn tỉnh đã tặng quà, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho 47794 lượt người nghèo, người khuyết tật, mồ côi, 13808 lượt nạn nhân chất độc da cam, xây dựng, sửa chữa 117 ngôi nhà, tặng 254 chiếc xe lăn, xe lắc, 133 suất học bổng với tổng giá trị 10601 triệu đồng. Công tác phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ thiên tai, công tác chăm sóc sức khoẻ dựa vào cộng đồng, hoạt động hiến máu nhân đạo, công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên có bước phát triển mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", 2 năm qua toàn tỉnh đã vận động được hàng trăm tập thể, cá nhân hỗ trợ 13 lượt cơ sở, 8670 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo được học nghề, giúp đỡ vốn phát triển kinh tế với tổng giá trị 6166 triệu đồng. Trong giai đoạn 2006-2010, toàn tỉnh đã có 139 tập thể, 603 cá nhân được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen; Các đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua là: Hội CTĐ các huyện Xuân Trường, Ý Yên, TP Nam Định, Hội CTĐ các xã Nghĩa Châu (Nghĩa Hưng); Xuân Kiên (Xuân Trường), thị trấn Gôi (Vụ Bản)...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam biểu dương những cố gắng và kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua công tác Hội CTĐ của tỉnh ta trong 5 năm qua. Trong thời gian tới các cấp Hội CTĐ tỉnh cần tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy các hoạt động của Hội CTĐ. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền và phối hợp tốt hoạt động với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp đồng thời tuyên truyền, huy động sự tham gia, hưởng ứng của các tập thể, cá nhân và của toàn thể các tầng lớp nhân dân đối với công tác Hội CTĐ và các phong trào chữ thập đỏ; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" và "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Phạm Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com