Hội đồng tư vấn đặc xá tỉnh triển khai công tác đặc xá năm 2010

09:07, 05/07/2010

Ngày 30-6-2010, Hội đồng tư vấn đặc xá tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác đặc xá năm 2010. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2010 là năm có nhiều ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của Đảng, của dân tộc, vì vậy đặc xá năm 2010 là đợt đặc xá lớn nhằm thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, tạo điều kiện cho họ tái hòa nhập cộng đồng và phấn đấu học tập, lao động, trở thành người có ích cho xã hội. Thực hiện các văn bản hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương và UBND tỉnh về thực hiện đặc xá năm 2010, Công an tỉnh là cơ quan Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá tỉnh, đã xây dựng kế hoạch và triển khai xét đặc xá cho phạm nhân theo đúng pháp luật, đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai, chặt chẽ, đúng đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn quy định. Công an các huyện, thành phố và các đơn vị chức năng chủ động nắm tình hình người được đặc xá để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá hòa nhập cộng đồng, có việc làm, ổn định cuộc sống, tránh tái phạm. Việc bàn giao, tiếp nhận người được đặc xá trở về địa phương cần được triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các yêu cầu về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ. Trong quá trình triển khai, Công an tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng thực hiện các khâu theo đúng quy trình, quy định. Sở Lao động - TBXH phối hợp với các ngành, đoàn thể quan tâm giúp đỡ người được đặc xá trở về, chú ý những trường hợp thuộc diện chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là một trong những đợt đặc xá lớn, các cấp, các ngành tập trung thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương và của tỉnh; trong đó cần nắm vững các quy định, các điểm mới về đợt đặc xá năm nay, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân về chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước và ý nghĩa của đợt đặc xá năm 2010 đồng thời quan tâm, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng được đặc xá sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống góp phần ổn định ANTT trên địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi tái phạm tội và vi phạm pháp luật. Tăng cường sự phối hợp giữa các ngành chức năng trong quá trình thực hiện các bước của công tác đặc xá đảm bảo đúng thời gian, quy trình quy định./.

Thu Thủy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com