Các cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19

06:02, 21/02/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, thời gian qua, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh COVID-19 tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. 

Cơ sở Karaoke KTV, đường Nguyễn Đức Thuận tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh trái); Nhân viên và khách đến Cửa hàng Min Mart (thành phố Nam Định) đều nghiêm túc đeo khẩu trang theo quy định (ảnh phải).  Bài và ảnh: Việt Thắng
Cơ sở Karaoke KTV, đường Nguyễn Đức Thuận tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện Kết luận của đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp chiều 19-2-2021 về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, theo ghi nhận của phóng viên Báo Nam Định, từ 12h00 ngày 20-2-2021, trên địa bàn thành phố Nam Định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, xông hơi, massage, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, truy cập internet (trừ cơ sở kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu) đều chủ động đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Qua trao đổi, các chủ quán kinh doanh cà phê, quán bia, cửa hàng phục vụ ăn uống trên các tuyến phố chính như: Nguyễn Công Trứ, Trương Hán Siêu, Hùng Vương, Lê Hồng Phong, Hàng Đồng, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Đức Thuận..., đều bày tỏ quan điểm đồng lòng chấp hành theo chỉ thị của UBND tỉnh về phòng chống dịch COVID-19 mặc dù việc đóng cửa sẽ khiến thu nhập giảm sút, đời sống việc làm của người lao động gặp nhiều khó khăn. Anh Phạm Phát Tấn, chủ quán Karaoke Paris By Night đường Nguyễn Công Trứ, phường Lộc Vượng chia sẻ: Ngay sau khi được thông báo tạm ngưng hoạt động để tránh tập trung đông người nhằm phòng dịch COVID-19, quán đã thực hiện đóng cửa, tổ chức vệ sinh phòng, thiết bị vi tính, âm thanh để phòng dịch bệnh. Đây là việc làm cần thiết lúc này để bảo vệ sức khỏe cho mình và cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Anh Trần Duy Nam, chủ quán Karaoke Gia Đình, đường Bái, phường Lộc Vượng cho biết: Khi treo biển tạm dừng hoạt động, chúng tôi cũng nhận được phản ứng của một bộ phận khách hàng “ruột” và đặc biệt là rất khó xử khi phải cho nhân viên tạm nghỉ việc. Tuy nhiên, chúng tôi giải thích để các khách hàng, nhân viên hiểu và đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thời điểm này, ý thức của mỗi cơ sở, mỗi người dân phải được đặt lên hàng đầu vì mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cơ sở Karaoke KTV, đường Nguyễn Đức Thuận tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh trái); Nhân viên và khách đến Cửa hàng Min Mart (thành phố Nam Định) đều nghiêm túc đeo khẩu trang theo quy định (ảnh phải). Bài và ảnh: Việt Thắng
Nhân viên và khách đến Cửa hàng Min Mart (thành phố Nam Định) đều nghiêm túc đeo khẩu trang theo quy định.

Đồng chí Phạm Xuân Thụ, Chánh văn phòng UBND thành phố Nam Định cho biết: Trong thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 với diễn biến nhanh vào đúng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, thành phố đã tập trung rà soát, truy vết, theo dõi, cách ly, xét nghiệm theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh về địa phương, trường hợp từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh, các trường hợp theo thông báo, hướng dẫn của Bộ Y tế; dừng tổ chức lễ hội Khai ấn Đền Trần Xuân Tân Sửu 2021, các chương trình văn hóa nghệ thuật, bắn pháo hoa và các hoạt động chào mừng Xuân Tân Sửu. Để triển khai thực hiện quyết liệt hơn nữa, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời duy trì phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, UBND thành phố giao Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố, UBND các phường, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền (nhất là tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh của phường, xã) về tình hình dịch COVID-19, các biện pháp về phòng, chống dịch theo chỉ đạo, khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người, khai báo y tế… để nhân dân nghiêm túc thực hiện, không chủ quan, lơ là. Tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc hiếu, việc hỷ, không tổ chức tập trung đông người. Các phòng, ban, các đoàn thể, UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Nam Định theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố. Đồng chí Vũ Chí Kiên, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho biết: Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Nam Định về việc tạm dừng các dịch vụ, tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phường Thống Nhất đã thành lập các tổ công tác xuống địa bàn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, tuyên truyền để mọi người dân đều nắm được chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương về công tác phòng, chống COVID-19; đồng thời tổ chức ký cam kết thực hiện với tất cả các nhà hàng, dịch vụ trên địa bàn phường; tiến hành phun khử khuẩn tại trụ sở UBND phường. Đối với người dân, hầu hết đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra đường và đến các chợ dân sinh.

Có thể khẳng định đến thời điểm này, dù trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 song với tinh thần chủ động “chống dịch như chống giặc”, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, các địa phương, đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ đã nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch với hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để tất cả trở lại cuộc sống bình thường./.

Bài và ảnh: Việt Thắng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com