Việt Nam sản xuất được cột tháp tuabin gió phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu

08:11, 20/11/2012

Công ty TNHH một thành viên tháp UBI (UBI Tower) - đơn vị 100% vốn tư nhân trong nước, đã sản xuất thành công cột tháp tuabin điện gió để đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Cột tháp tuabin là một trong những thành phần quan trọng của hệ thống sản xuất điện gió. Theo một số chuyên gia, chi phí tính trên cơ sở một tuabin của REpower - MM92 với độ dài cánh là 45,3; cột tháp cao 100 mét thì cột tháp chiếm đến 26,3% trong tổng chi phí.

Hàng năm, nhà máy điện gió Tuy Phong sẽ cung cấp khoảng 85 triệu kWh điện và giảm phát thải 58.000 tấn CO2
Hàng năm, nhà máy điện gió Tuy Phong sẽ cung cấp khoảng 85 triệu kWh điện và giảm phát thải 58.000 tấn CO2. Ảnh: Internet

Dự án đầu tư xây dựng công trình điện gió (còn gọi là Phong điện) tại các xã Bình Thạnh và Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, với quy mô công suất 30 MW (giai đoạn 1) do Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Việt Nam (REVN) làm chủ đầu tư đã sử dụng các cột tháp tuabin do UBI Tower sản xuất. Chất lượng của các cột tháp đã được các chuyên gia của Tập đoàn Fuhrlaender xác nhận và sử dụng cho toàn dự án, giảm 30% chi phí so với cột tháp nhập khẩu từ nước ngoài.

UBI Tower đã đầu tư hơn 1 nghìn tỷ đồng để xây dựng hệ thống nhà xưởng, nhập khẩu và lắp đặt những trang thiết bị hiện đại, đào tạo đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật tay nghề cao để sản xuất đạt trình độ quốc tế. Sản phẩm của Công ty đã được chứng nhận chất lượng bởi các tổ chức uy tín quốc tế như Germanischer Lloyd Industrial Services GmbH (GL) -CHLB Đức, GAMESA-Tây Ban Nha. Hiện nay, cột tháp điện gió đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Ấn Độ và một số nước khác.

Theo khoahocphothong.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com