Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch

07:06, 17/06/2022

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres vừa kêu gọi tất cả các tổ chức tài chính từ bỏ tài trợ cho việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.  Phát biểu trực tuyến tại Hội nghị thượng đỉnh thế giới tại Thủ đô Vienna (Áo), ông Guterres nhấn mạnh năng lượng tái tạo là “kế hoạch hòa bình của thế kỷ 21” và kêu gọi từ bỏ việc cung cấp tài chính cho các dự án sử dụng nhiên liệu hóa thạch, ủng hộ giải pháp năng lượng xanh thay thế. Theo Tổng Thư ký, cách duy nhất để đảm bảo an ninh năng lượng, giá điện ổn định, sự thịnh vượng và một hành tinh đáng sống là từ bỏ các nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm, đặc biệt là than và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng dựa trên năng lượng tái tạo.

Nhật Bản ban hành bộ hướng dẫn người dân tiết kiệm điện 

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản vừa ban hành Bộ tiêu chuẩn tiết kiệm điện quốc gia đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp, nhằm đối phó với nguy cơ thiếu điện vào những tháng cao điểm mùa hè và mùa đông. Đây là cảnh báo quốc gia đầu tiên kể từ năm 2015 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1-7 đến ngày 30-9. Giới chức Nhật Bản đã phát động chiến dịch tiết kiệm điện trong bối cảnh cơ quan khí tượng cảnh báo quốc gia này có 50% khả năng phải chịu nắng nóng hơn mức bình thường vào mùa hè năm nay. Các cơ quan chính phủ sẽ tiên phong thực hiện bằng cách tuân thủ các hướng dẫn về nhiệt độ phòng và tắt đèn chiếu sáng.

Italy gia hạn quy định đeo khẩu trang đến tháng 9

Ngày 15-6, Chính phủ Italy đã quyết định gia hạn quy định đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng đến tháng 9, song đang cân nhắc nới lỏng quy định này đối với việc đi lại bằng đường hàng không. Thứ trưởng Y tế Italy Andrea Costa giải thích, quy định đeo khẩu trang sẽ được dỡ bỏ theo lịch trình tại các rạp chiếu phim, rạp hát và tại các sự kiện thể thao trong nhà. Tuy nhiên, người dân vẫn bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và trong bệnh viện cho đến tháng 9. Italy là quốc gia châu Âu đầu tiên bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, với đỉnh điểm là trên 200 nghìn ca mắc mới mỗi ngày được ghi nhận vào tháng 1. Trong ngày 15-6, Bộ Y tế Italy cho biết nước này đã ghi nhận thêm 31.885 ca mắc COVID-19 và 48 ca tử vong./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com