Lượt ba vòng bảng Champions League: Bayern Munich, Liverpool giành trọn 3 điểm

08:10, 05/10/2022

Đêm 4 và sáng 5-10 (giờ Việt Nam) đã diễn ra các trận đấu đầu tiên thuộc lượt ba vòng bảng Champions League mùa giải 2022-2023, trong đó không có bất ngờ xảy ra khi Bayern Munich và Liverpool đều có được những chiến thắng quan trọng.

Bayern Munich có chiến thắng hủy diệt trước Plzen. Ảnh: EuroSport.

Bayern Munich có chiến thắng hủy diệt trước Plzen.

Ảnh: EuroSport

Bayern Munich 5-0 Plzen

Bayern Munich hiện đang thi đấu rất ổn định tại vòng bảng Champions League. Với 6 điểm tuyệt đối sau khi lần lượt quật ngã Inter Milan và Barca với cùng tỷ số 2-0, “Hùm xám” độc chiếm vị trí số 1 ở bảng đấu được ví là "tử thần".

Dù rất cố gắng nhưng Plzen không tránh khỏi việc bị xem là “kho điểm” cho 3 ông lớn của bóng đá châu Âu tại bảng C. Với những gì đã thể hiện, đại diện đến từ Cộng hòa Séc khó có thể tạo ra bất ngờ trên đất Đức.

Bước vào trận đấu, ngay phút thứ 7, sau pha bật tường với Musiala, Leroy Sane đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm cực căng vào góc gần để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Cũng chỉ mất 6 phút để đội bóng xứ Bavaria nhân đôi cách biệt. Lần này, xuất phát từ một pha phản công nhanh, Goretzka chuyền bóng để Gnabry băng xuống hạ gục thủ thành Tvrdon.

Cục diện trận đấu coi như đã được an bài ngay từ phút 21, khi Sadio Mane tận dụng sự lúng túng của hàng thủ đội khách để băng xuống ghi bàn.

Với thế trận quá áp đảo như vậy, Bayern Munich lần thứ 4 đưa bóng vào lưới Plzen nhưng đáng tiếc trọng tài từ chối bàn thắng của Jamal Musiala vì VAR bắt việt vị với Sadio Mane.

Đầu hiệp 2, HLV Julian Nagelsmann bắt đầu rút dần các cầu thủ quan trọng ra. Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz vẫn ghi được hai bàn thắng nữa nhờ công của Leroy Sane (50’) và Choupo-Moting (59').

Cơn mưa bàn thắng trên đã giúp Bayern Munich duy trì mạch toàn thắng đồng thời củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C sau lượt ba vòng bảng Champions League.

Alexander-Arnold và Salah lập công để mang về chiến thắng cho Liverpool tại lượt ba vòng bảng Champions League. Ảnh: EuroSport.

Alexander-Arnold và Salah lập công để mang về chiến thắng cho Liverpool tại lượt ba vòng bảng Champions League.

Ảnh: EuroSport

Liverpool 2-0 Rangers

Bỏ lại đằng sau nỗi thất vọng tại Ngoại hạng Anh, Liverpool hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp ở lượt ba vòng bảng Champions League khi chạm trán Rangers. Sau hai lượt trận đầu tiên, “Lữ đoàn đỏ” đang đứng nhì bảng với 3 điểm, bằng điểm với đội thứ ba Ajax và kém đội đầu bảng Napoli 3 điểm. Trong khi đó, Rangers chưa có được điểm nào và đang đứng bét bảng.  

Quyết tâm chiến thắng của Liverpool được thể hiện qua việc HLV Jurgen Klopp quyết định tung sơ đồ 4-2-3-1 trong trận này khi dùng tới 4 cầu thủ tấn công gồm Salah, Diaz, Jota và Nunez.

Hàng công của Liverpool phối hợp khá ăn ý và ghi bàn chỉ sau 7 phút trên sân. Theo đó, Nunez bị phạm lỗi ở trung lộ và Alexander-Arnold thực hiện cú đá phạt quá hiểm vào góc cao bên trái cầu môn.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Liverpool tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. Phút 52, Diaz mang về quả penalty cho đội chủ nhà khi bị King phạm lỗi trong vòng cấm Rangers. Trên chấm 11m, Salah bình tĩnh dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Với việc Ajax để thua Napoli ở trận đấu cùng giờ, Liverpool xây chắc vị trí thứ nhì bảng A. Trong trường hợp thắng Rangers ở lượt trận thứ tư và Ajax tiếp tục thua Napoli, Liverpool gần như đặt một chân vào vòng knock-out Champions League mùa này./.

Theo QĐND

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com