Man City và MU tạo "mưa bàn thắng" tại derby thành Manchester

08:10, 03/10/2022

Tối 2-10, Man City đã giành chiến thắng đậm đà tới 6-3 khi đón tiếp MU tại trận derby thành Manchester trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022-2023.

Foden và Haaland lần lượt lập hat-trick cho Man City trong trận derby thành Manchester. Ảnh: Dailymail

Foden và Haaland lần lượt lập hat-trick cho Man City trong trận derby thành Manchester.

Ảnh: Dailymail

Man City hiện tại đang đứng thứ 2 với 17 điểm, trong khi kình địch cùng thành phố MU xếp thứ 6 với 12 điểm. Trận derby thành Manchester thứ 188 trong lịch sử diễn ra trong bối cảnh các cầu thủ vừa trở lại sau kỳ tập trung cho đội tuyển quốc gia vì vậy sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới hai bên.

Bước vào trận đấu, Man City chủ động đẩy cao đội hình. Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ sân Etihad đã liên tiếp gây nên sóng gió trước khung thành MU, báo hiệu một ngày vô cùng vất vả với thủ môn De Gea.

Phút thứ 8, các học trò của HLV Pep Guardiola ban bật trước hàng hậu vệ MU như chốn không người và Foden được trao cơ hội ngon ăn. Tiền đạo này đã dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Man City.

Phút 34, từ quả phạt góc bên cánh trái, Haaland bật cao đánh đầu. Dù Malacia nỗ lực phá bóng nhưng công nghệ goal-line xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi.

Chỉ vỏn vẹn 3 phút sau, lại là Haaland di chuyển thông minh để đón đường chuyền đẳng cấp của De Bruyne, trước khi rướn người dứt điểm ở cự ly gần tung lưới MU. 

Antony và Martial ghi bàn rút ngắn tỷ số cho MU. Ảnh: Dailymail

Antony và Martial ghi bàn rút ngắn tỷ số cho MU.

Ảnh: Dailymail

Trước khi nghỉ giải lao, trong tình huống phản công nhanh. De Bruyne và Haaland phối hợp rồi chuyền vào loại bỏ toàn bộ hàng thủ MU để tạo điều kiện cho Foden ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục chơi lấn lướt, trong khi MU cũng cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Phút 56, Antony có một siêu phẩm khi dứt điểm đưa bóng đi theo đường cong vượt ra ngoài tầm với của thủ thành Ederson tung lưới Man City, qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà “Quỷ đỏ” làm được.

Phút 64, Haaland lại ghi bàn để hoàn tất cú hat-trick vào lưới MU. Trọng tài đã tham khảo VAR nhưng sau đó vẫn công nhận bàn thắng cho Man City. Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt Foden có được hat-trick với cú sút quyết đoán tung lưới MU từ đường kiến tạo của Haaland.

Cuối cùng, sau những nỗ lực muộn màng, MU cũng có thêm 2 bàn thắng nữa ở phút 84 và 90+1 đều nhờ công của Martial.

Trận derby thành Manchester kết thúc với tỷ số 6-3 nghiêng về phía Man City, qua đó giúp họ tiếp tục củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng./.

Theo Báo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com